มช. เร่งช่วยเหลือนักศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

28 มีนาคม 2563

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์


ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เร่งช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือ ผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชนและต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศและของโลก จะส่งผลต่อนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วยเช่นกัน สภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้อนุมัติจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือบรรเทาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและสาธารณภัยขึ้น

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ และมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทุกคนให้สามารถศึกษาต่อได้ตามแผนการศึกษาจนสำเร็จการศึกษา แม้จะอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจที่คับขัน มหาวิทยาลัยจึงได้เตรียมการบรรเทาความเดือนร้อนแก่นักศึกษา โดยให้นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบสามารถขยายระยะเวลาหรือขอผ่อนชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาได้ตั้งแต่ภาคเรียนฤดูร้อน (2562) นี้เป็นต้นไป ภายใต้โครงการลดผลกระทบสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมถึงค่าหอพักในมหาวิทยาลัย


นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะได้สำรวจจำนวนนักศึกษาและลักษณะของความต้องการความช่วยเหลือระหว่างเดือนเมษายน 2563 - มิถุนายน 2563 ที่จะถึงนี้ โดยโครงการนี้จะมีผลต่อนักศึกษาที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปัจจุบันนี้ในปีการศึกษา 2562 และครอบคลุมการช่วยเหลือนักศึกษาใหม่ที่จะรายงานตัวในปีการศึกษา 2563 นี้ด้วย เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1/2563 ได้ทัน


สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมมหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบต่อไป


รับชมคลิป มช. เร่งช่วยเหลือนักศึกษา ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19  ได้ที่  https://www.youtube.com/watch?v=wtvNPoSjRuc


แกลลอรี่