STeP และ มณีจันทร์ Startup มช. เดินหน้าอย่างต่อเนื่องมอบเครื่องฆ่าเชื้อ UVC แก่โรงพยาบาลนครพิงค์

17 เมษายน 2563

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

       วันที่ 17 เมษายน 2563 เวลา 09.30 น. ผศ.ดร.เกษมศักดิ์ อุทัยชนะ รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ผศ.ดร.ชนม์เจริญ แสวงรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการอุทยานฯ พร้อมด้วย คุณไกสร มณีจันทร์ ประธานกรรมการบริษัท มณีจันทร์ ไอโอที โซลูชัน จำกัด ผู้ประกอบการภายใต้โครงการบ่มเพาะธุรกิจของอุทยานฯ มอบเครื่องฉายแสง UVC ฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ “V-Free By Maneejun” แก่โรงพยาบาลนครพิงค์ โดยมี นพ.วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ เป็นผู้รับมอบ ณ อาคารผู้ป่วยนอก ชั้น 5 โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่
       สำหรับ “V-Free By Maneejun” เครื่องฉายแสง UVC ฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ มีประสิทธิภาพในการช่วยลดความเสี่ยงของการติดโรคแก่บุคลากรและผู้ใช้บริการสถานพยาบาล ลดปัญหาการขาดแคลนน้ำยาฆ่าเชื้อ (แอลกอฮอล์) ทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการทำความสะอาดได้ จึงเป็นประโยชน์อย่างมากในวงการแพทย์ ทั้งนี้ “มณีจันทร์” ได้วางแผนมอบอย่างต่อเนื่องแก่สถานพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิเช่น โรงพยาบาลแม่ออน โรงพยาบาลจอมทอง และโรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

       ในสถานการณ์โควิด-19 อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเป็นส่วนหนึ่งส่งต่อความห่วงใยและเป็นกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกท่านให้สู้ไปด้วยกัน
แกลลอรี่