CMU
TH
EN
CN
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การรับสมัคร
การรับสมัครปริญญาตรี
การรับสมัครปริญญาโท
การรับสมัครปริญญาเอก
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
55 ปี มช.
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
สัญลักษณ์มหาวิทยาลัย
เกี่ยวกับมช.
CMU 360 องศา
SDGs
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหาร
สภาพนักงาน
ติดต่อ
ข้อมูลสาธารณะ
ติดต่อเรา
ข่าว
พิธีทำบุญครบรอบ 14 ปี ก่อตั้งคณะการสื่อสารมวลชน – 55 ปี แมสคอม มช.
27 สิงหาคม 2562
คณะการสื่อสารมวลชน
รองศาสตราจารย์ธีรภัทร วรรณฤมล คณบดีคณะการสื่อสารมวลชน
เปิดเผยว่า วันที่ 27 สิงหาคม เป็นวันคล้ายวันสถาปนาคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งปี 2562 นี้ ได้ครบรอบ 14 ปี รวมถึงครบรอบ 55 ปี แห่งการก่อตั้งภาควิชาการสื่อสารมวลชน คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วย จึงได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรอาหารแห้งและพิธีสงฆ์ ณ บริเวณโถงอาคารบริหาร คณะการสื่อสารมวลชน เพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้บริหารส่วนงานต่าง ๆ คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่า ตลอดจนผู้มีคุณูปการต่อคณะ
คณะการสื่อสารมวลชน เดิมเป็นภาควิชาการสื่อสารมวลชน สังกัดคณะมนุษยศาสตร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2507 และได้รับการสถาปนาเป็นคณะในกำกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2548 มีสถานีวิทยุเสียงสื่อสารมวลชน (FM100) และศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร (CIC) สนับสนุนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์เชิงรุกของคณะและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ด้านอาหารและสุขภาพ และการดูแลผู้สูงอายุ และด้านล้านนาสร้างสรรค์
ปัจจุบันคณะเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต ปรับปรุงใหม่ แบ่งเป็น 3 กลุ่มวิชา ได้แก่ วารสารศาสตร์บูรณาการ (Integrated Journalism) การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) และการสื่อสารบันเทิง (Entertainment Communication) มีโครงการหลักสูตรควบระดับปริญญาตรี 2 ปริญญา ร่วมกับคณะเศรษฐศาสตร์ และหลักสูตรภาพยนตร์ดิจิทัลแห่งแรกของภาคเหนือ โดยความร่วมมือกับวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี นอกจากนี้ ยังเปิดสอนระดับปริญญาโทสาขาการสื่อสารศึกษาและการสื่อสารการตลาด และมีแผนที่จะเปิดสอนระดับปริญญาเอกในอนาคตตามวิสัยทัศน์ “ผู้นำสถาบันการศึกษาด้านการสื่อสารมวลชนแบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาสังคมแห่งความสร้างสรรค์และการมีส่วนร่วม”
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
We Communicate, We Create, We Share
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: