ผู้แทนประเทศไทยร่วมประชุม แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเสนอผลงานระดับนานาชาติในด้านสาขาพลังงาน

6 ธันวาคม 2565

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

รองผู้อำนวยการ สถาบันฯ เป็นผู้แทนประเทศไทยร่วมประชุม แลกเปลี่ยนเรียนรู้และเสนอผลงานระดับนานาชาติในด้านสาขาพลังงาน
 
ในวันจันทร์ที่ 5 ธค.  2565 รองศาสตราจารย์วงกต วงศ์อภัย รองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STRI) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เป็นผู้แทนประเทศไทยในด้านสาขาพลังงาน เพื่อร่วมประชุม Conference of the ASEAN Federation of Engineer Organisations ครั้งที่ 40 (CAFEO40) ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยได้มีการนำเสนอความก้าวหน้างานด้านกิจการพลังงานของประเทศไทย รวมถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับองค์กรวิศวกรรมอาเซียนประเทศอื่นๆ ตามภารกิจการเป็นอนุกรรมการต่างประเทศด้านพลังงาน รวมถึงการดำเนินการในนามวิศวกรรมอาเซียนที่ร่วมกันทำการพัฒนาบุคลากรเครือข่าย (Capacity building) และการทำงานร่วมกับ ASEAN Centre for Energy (ACE) อีกด้วย
 
นอกจากนี้ รศ.วงกต ได้เข้าร่วมประชุม ASEAN Engineering Inspectorate (AEI) ซึ่งเน้นการพัฒนาหม้อน้ำอุตสาหกรรมในการจัดทำ มาตรฐานหม้อน้ำท่อไฟของอาเซียน มุ่งเน้นด้านการลดอัตราการกัดกร่อนและเกิดสนิม (Corrosion rate) และการพัฒนาหม้อน้ำในภาพรวม เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ร่วมกันของมาตรฐานไทยและกลุ่มอาเซียน
 
STRI มีความมุ่งมั่นในภารกิจการพัฒนา สนับสนุน การเผยแพร่องค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากด้านวิจัย บริการวิชาการและนวัตกรรม ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมในมิติประเทศไทยและระดับนานาชาติ
 
#stri #cmu #eit #cafeo
แกลลอรี่