มช. ปรับรูปแบบการเรียนการสอนเน้นออนไลน์ เพิ่ม Zoom Pro ให้ใช้งาน 3,000 licenses สู้ COVID-19 และ PM 2.5

27 มีนาคม 2563

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปรับรูปแบบการเรียนการสอน เน้นออนไลน์ทุกหลักสูตร เพิ่ม Zoom Pro ให้อาจารย์และบุคลากรเข้าใช้งานเป็น 3,000 licenses ทำให้การเรียนไม่สะดุด ทำงานราบรื่น รับมือสถานการณ์ฝุ่นควันและ COVID-19  ออนไลน์ 100% 1 เมษายน นี้


มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีนโยบายให้ทุกส่วนงานจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ทุกหลักสูตรแทนการสอนแบบปกติ โดยจะเป็นการเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบ 100% ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป รวมถึงมหาวิทยาลัยให้ผู้สอนสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการวัดประเมินผลทดแทนการสอบในห้องเรียนหรือเลื่อนการสอบออกไปตามความจำเป็น ทั้งนี้ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และผลลัพธ์ของกระบวนวิชา ทางมหาวิทยาลัยได้จัดหาโปรแกรมสำหรับการสอนและการประชุมออนไลน์ อาทิ โปรแกรม Zoom แบบไม่จำกัดผู้ใช้ (Unlimited Users) โปรแกรม Microsoft Team สำหรับนักศึกษา อาจารย์และบุคลากร สามารถใช้งานผ่านบัญชีอีเมลของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ @cmu.ac.th

ปัจจุบันมีอาจารย์ บุคลากร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าใช้งาน Zoom Pro เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จึงได้เพิ่ม licenses การใช้งานให้เป็น 3,000 licenses ทำให้สามารถประชุมออนไลน์ได้สูงสุดกว่า 300 คน ประชุมออนไลน์ได้ไม่จัดกัดเวลา ใช้งานง่ายบนทุก Platform สามารถเข้าใช้งาน Zoom Pro ได้ฟรี ด้วยการสมัครใช้งานโดยใช้ CMU Account ที่ @cmu.ac.th ผ่านเว็บไซต์ https://zoom.tlic.cmu.ac.th/ รวมถึงโปรแกรมการเรียนการสอนต่างๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://tlic.cmu.ac.th/goonline/

แกลลอรี่