3 หน่วยงาน มช. ได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียว (Green Office) ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ระดับประเทศ ประจำปี 2564

21 กันยายน 2564

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

3 หน่วยงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย สำนักหอสมุด สำนักงานมหาวิทยาลัย อาคาร 2 และ สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียว (Green office) ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2564 จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

รางวัลดังกล่าว คณะกรรมการได้ทำการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวตามเกณฑ์ใน 6 หมวด ได้แก่ 1.)การกำหนดนโยบาย การวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง 2.) การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก 3.) การใช้ทรัพยากรและพลังงาน 4.) การจัดการของเสีย 5.) สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย 6.) การจัดซื้อและจัดจ้าง

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการสิ่งแวดล้อมและพลังงานอย่างยั่งยืน จึงได้กำหนดนโยบายการจัดการสำนักงานสีเขียว (Green Office) เป็นแนวทางให้ส่วนงานดำเนินการ ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรื่อง นโยบายการจัดการสำนักงานสีเขียว (Green Office) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งสร้างสรรค์สังคมให้มีสิ่งแวดล้อมที่ดี เป็นสังคมแห่งสุขภาพ โดยตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาองค์กร ให้มีการจัดการสิ่งแวดล้อมสู่การเป็นสำนักงานสีเขียว (Green Office) เพื่อตอบสนองต่อแผนพัฒนาการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระยะที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564) สอดคล้องตามนโยบายมหาวิทยาลัย

สำนักงานมหาวิทยาลัย อาคาร 2 https://greenoffice.oou.cmu.ac.th/
สำนักหอสมุด https://greenoffice.library.cmu.ac.th/
สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม https://art-culture.cmu.ac.th/GreenOffice/

#CMU #ChiangMaiUniversity #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่กับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนSDGs

#CMUSDGs #CMUSDG6 #CMUSDG10  #CMUSDG17
แกลลอรี่