เปิดตัว “VIRTUAL SOLUTION” อีเวนต์ออนไลน์ นำร่อง “มอเตอร์โชว์”

3 กรกฎาคม 2563

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

“ไร้ท์แมน-วายดีเอ็ม-CAMT” ผนึกกำลังเปิดตัว “VIRTUAL SOLUTION” การจัดงานแบบออนไลน์รับนิวนอร์มัล ผสานกับงานออนกราวนด์ นำร่องงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41

นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด และผู้ก่อตั้ง VIRTUAL SOLUTION เปิดเผยว่า ได้เปิดตัว “VIRTUAL SOLUTION ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมอีเวนต์ หรือ อุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งประกอบด้วยการจัดงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการ และงานประชุมสัมมนา ที่จะทรานส์ฟอร์มจากออนกราวนด์มาสู่ออนไลน์ เป็นโซลูชันให้ผู้ร่วมแสดงสินค้าสามารถทำยอดขายได้มากขึ้น เพราะเราจะเข้ามาช่วยส่งเสริมให้เกิดการจัดงานออนกราวนด์-ออนไลน์ควบคู่กันไป หรือที่เราเรียกว่าการจัดงานแบบ Hybrid


การจัดงานในรูปแบบ Virtual จะเป็นเทรนด์ของการจัดงานแสดงสินค้า งานอีเวนต์ และงานประชุมสัมมนาในอนาคตที่จะมาเป็นอีกทางเลือกให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมอีเวนต์ในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะจะใช้งบประมาณน้อยลง การเตรียมการสั้นลง เข้าถึงกลุ่มคนชมงานได้ทั่วโลก แต่ได้ประสิทธิภาพที่มากขึ้นกว่ารูปแบบออฟไลน์หรือออนกราวนด์เดิม

ทั้งนี้ “VIRTUAL SOLUTION” เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ในรูปแบบ Creative Event, Theme Park, Exhibition และ Museum แบบครบวงจร กับ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย พร้อมด้วยวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่



นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “YDM Thailand จะเข้ามาช่วยในเรื่องการทำตลาดแบบ Total Solution นั่นคือ สามารถช่วยผู้จัดแสดงงานได้ตั้งแต่การหาผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมงาน รวมถึงเรายังมีทีมงานมืออาชีพช่วยดูแลในส่วนของการออร์แกไนซ์งาน และยังต่อยอดด้วยการเก็บข้อมูลหาความสนใจของผู้เข้าชมงาน และรูปแบบของผู้บริโภคที่มีปฏิสัมพันธ์ต่อบูทต่างๆ นำมาต่อยอดในการพัฒนาสินค้าและบริการต่างๆ ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล (Big Data & Data Analytics) ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีแต้มต่อทางการตลาดในอนาคตได้อย่างเหนือชั้น เราจึงมีความมั่นใจว่าบริการ VIRTUAL SOLUTION จะสามารถเป็นเครื่องมือการตลาดยุคใหม่ที่ช่วยการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ใน New Normal ได้อย่างแน่นอน”



ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า “วิทยาลัยฯ มีความมุ่งมั่นร่วมมือกับพันธมิตรภาคเอกชนในการพัฒนาโซลูชันบนโลกเสมือนจริง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในงานอีเวนต์-งานนิทรรศการ โดยเราได้นำเอาเทคโนยี 3D และภาพ 360? มาช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงาน และออกแบบการใช้งานระบบให้ง่ายต่อการใช้ในทุกวัย


รวมถึงการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการที่ครบถ้วนเหมือนการไปเที่ยวชมงานจริง และที่สำคัญเทคโนโลยี Virtual Sales ที่จะให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับตัวแทนขายผ่านการ Chat และ VDO Call รวมถึงระบบวิเคราะห์ข้อมูลด้วย



ทั้งนี้ VIRTUAL SOLUTION จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการการจัดอีเวนต์-งานนิทรรศการเสมือนจริงพร้อมทีมบริหารจัดการงานแบบครบวงจร มีการใช้ Data Technology เพื่อช่วยต่อยอดในการพัฒนาแบรนด์และสร้างยอดขายให้ลูกค้า ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมตัวอย่างได้จากงาน Motor Show ครั้งที่ 41 ในวันที่ 15-26 ก.ค.นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.virtualsolution.asia


นอกจากนั้นยังมีการจัดงานแบบออนกราวนด์และออนไลน์ควบคู่กัน เช่น Virtual Design Nation Fair 2020, งาน Virtual Architect Forum โดยร่วมกับสภาสถาปนิก, งาน Virtual Architect Expo ร่วมกับสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์, งาน Virtual AIC Forum ( Agritech and Innovation Center) โดยศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม ซึ่งเป็นงานประชุมแบบ Virtual Conference ขับเคลื่อนนโยบายระดับชาติ ผ่านทาง VIRTUAL SOLUTION ได้เช่นกัน


ที่มา https://mgronline.com/business/detail/9630000067113?fbclid=IwAR0iSyByxzfv7CmEKJvH51hZY_IBYjTA4CnpoTJKIn3_Q5TZLNk8e0gl-rw
ข้อมูลโดย : https://mgronline.com/business/detail/9630000067113?fbclid=IwAR0iSyByxzfv7CmEKJvH51hZY_IBYjTA4CnpoTJKIn3_Q5TZLNk8e0gl-rw
แกลลอรี่