การประชุมนานาชาติด้านอาหารและวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ 2024

8 กุมภาพันธ์ 2567

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

           คณะอุตสาหกรรมเกษตรมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสัมมนาการประชุมนานาชาติด้านอาหารและวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ 2024 The 7th International Conference on Food and Applied Bioscience 2024: Food and Biotechnology for a Sustainable and Bio-Circular-Green Economy โดยมีศาสตราจารย์ปฏิบัติ ดร.ชรินทร์ เตชะพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดและผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุจินดา ศรีวัฒนะ คณบดีคณะอุตสาหกรรมเกษตร กล่าวรายงาน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม เพิ่มศักยภาพ พัฒนา และสำรวจภูมิปัญญาด้านอาหารและเทคโนโลยีชีวภาพ ในการนำไปปรับปรุงภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมเกษตรให้ทันสมัยในหมู่นักวิชาการ นักวิจัย นักวิทยาศาสตร์ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และบุคลากรในอุตสาหกรรม หัวข้อหลักของการประชุมวิทยาศาสตร์ชีวภาพและอาหารประยุกต์ครั้งที่ 7 คือ “อาหารและเทคโนโลยีชีวภาพเพื่อเศรษฐกิจสีเขียวที่ยั่งยืนและเป็นวงกลมชีวภาพ” โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์เกี่ยวกับ (1) การส่งเสริมความยั่งยืนของทรัพยากรชีวภาพผ่านการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์อย่างสมดุล (2) การใช้ทุนทรัพยากร ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี ความหลากหลายทางชีวภาพ และความหลากหลายทางวัฒนธรรม เพื่อสร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการ ทำให้ชุมชนสามารถก้าวขึ้นไปได้ ห่วงโซ่คุณค่า (3) การยกระดับและส่งเสริมเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ยั่งยืนโดยมุ่งเน้นที่การผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ (4) การสร้างความยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงระดับโลก
           ผู้เข้าร่วมการสัมมนาประกอบด้วย วิทยากร นักวิชาการ นักวิจัย นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา นักวิทยาศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ การนำเสนอผลงานในที่ประชุมยังเป็นโอกาสในการเผยแพร่ผลการวิจัยและสร้างเครือข่ายกับนักวิจัยท่านอื่นในฐานะนักวิจัย ข้อเสนอแนะ การทบทวน การยกย่อง ตลอดจนการเผยแพร่และการตีพิมพ์เอกสาร
           การนำเสนอการประชุมเปิดโอกาสให้ผู้เขียนได้ทำความรู้จักและระบุผู้ที่อาจเป็นผู้ร่วมงานในอนาคต การนำเสนอทั้งในรูปแบบปากเปล่าและโปสเตอร์ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ คือ เคมีอาหาร โภชนาการ และการวิเคราะห์ การแปรรูปอาหารและวิศวกรรม การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ประสาทสัมผัส และการวิจัยผู้บริโภค จุลชีววิทยาของอาหารและความปลอดภัยและคุณภาพอาหาร ความมั่นคงทางอาหาร เทคโนโลยีชีวภาพทางอาหาร การหมัก หัวข้ออาหารที่เกี่ยวข้อง (บรรจุภัณฑ์อาหาร กฎหมายและข้อบังคับด้านอาหาร นโยบายอาหาร ฯลฯ) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมดอยหลวง – ดอยนาง โรงแรมแคนทารีฮิลล์


https://www.agro.cmu.ac.th/FAB2024/Home/Home.aspx?MenuID=1
 

แกลลอรี่