คณะแพทย์ฯ มช.ปิดหอผู้ป่วยโควิด-19 Intermediate Cohort Ward รพ.สงฆ์ฯ หลังสถานการณ์ผู้ป่วยโควิดเชียงใหม่ดีขึ้น พร้อมคืนการบริการรพ.สงฆ์แห่งรพ.มหาราชนครเชียงใหม่

28 พฤษภาคม 2564

คณะแพทยศาสตร์

เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้กราบเมตตาทางคณะสงฆ์ พระเถรานุเถระของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขออนุญาตในการใช้โรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับปานกลาง โดยประสานความร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการปรับหอผู้ป่วยสงฆ์อาพาธ 1 ณ รพ.สงฆ์ฯ ภายในเวลา 24 ชั่วโมงให้เป็นห้องความดันลบ ขนาด 24 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับปานกลางขึ้นมานั้น

กว่า 30 วัน จากวันที่ 24 เมษายน 2564 จนถึง 24 พฤษภาคม 2564 ทาง Intermediate Cohort Ward โรงพยาบาลสงฆ์ แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้รองรับ ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมดจำนวน 76 ราย ปัจจุบัน จำนวนผู้ป่วยในจังหวัดเชียงใหม่ลดน้อยลง ทำให้มีการกระจายของผู้ป่วยไปยังจุดอื่นๆได้เพียงพอ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงได้ทำการปิดหอผู้ป่วยโควิด-19 ระดับปานกลางนี้ และคืนการบริการโรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ขอให้ทุกท่านมั่นใจในระบบต่างๆ ของโรงพยาบาลสงฆ์ฯ เป็นไปตามมาตรฐานของการแพทย์ตามหลักสากล ในการดูแลความสะอาด และฆ่าเชื้อ ก่อนเปิดให้บริการตามปกติ

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และพระมหาเถรานุเถระ ที่เมตตาเห็นชอบถึงความจำเป็นในการปรับหอผู้ป่วย โรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ในครั้งนี้ และขอขอบคุณ บุคลากร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทุกท่าน ที่มีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทำให้ภารกิจในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปได้อย่างดียิ่ง

#ปิดCohortwardตึกสงฆ์
#MedCMU
#คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
#สื่อสารองค์กรสวนดอก
#COVID19
#ใส่Mask #เว้นระยะห่าง #ล้างมือ

แกลลอรี่