วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดการประชุมหารือความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล และตัวแทนจาก Chengdu University

15 สิงหาคม 2567

วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล

   เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567 วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดการประชุมกับตัวแทนจาก Chengdu University การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 12.00 น. โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ระหว่างทั้งสองสถาบันซึ่งเป็นไปด้วยดี

   การประชุมครั้งนี้มีผู้บริหารหลักจาก ICDI เข้าร่วม ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. รุจิรา  อุ่นเจริญ คณบดีวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล และ รองศาสตราจารย์ ดร.สมชาย  ศรียาบ รองคณบดี ซึ่งทั้งสองท่านได้มีบทบาทสำคัญในการนำการอภิปรายและกำหนดแนวทางความร่วมมือระหว่างสองสถาบัน

   ในส่วนของ Chengdu University มีผู้แทนสำคัญเข้าร่วมการประชุม ได้แก่ Assoc. Prof. Dr. Mu Lei, Deputy Director of the Office of International Cooperation and Exchange Prof. Dr. Yu Xi, Dean of Stirling และ Assoc. Prof. Dr. Fu Jing, Assistant Dean of the School of Tourism and Cultural Industry การหารือและให้ข้อคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ของผู้แทนเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จของการประชุมหารือความร่วมมือครั้งนี้ ในระหว่างการประชุม ได้มีการหารือในประเด็นสำคัญหลายประการ เช่น การพบปะรายเดือนเกี่ยวกับความก้าวหน้าของนักศึกษา การลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และ Chengdu Universityการทำบันทึกข้อตกลง MOA ของ Sister City Center และแผนการจัดหลักสูตรระยะสั้นสำหรับการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา การหารือดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและได้กำหนดแนวทางสำหรับความร่วมมือในอนาคต วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะดำเนินความร่วมมือกับ Chengdu University อย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกันในด้านการศึกษาและความร่วมมือระหว่างประเทศ
แกลลอรี่