พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ บริษัท Gstar BIO จำกัด

5 สิงหาคม 2567

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ Mr. MIN-YUN KIM CEO of Gstar Bio Co., Ltd. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งการส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการ พร้อมด้วย ผศ.ดร.ชนม์เจริญ แสวงรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รศ.ดร.ปิติวัฒน์ วัฒนชัย ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่จากบริษัท Gstar BIO ได้ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีลงนามฯ ณ The Brick X อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) เมื่อวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567
.
การลงนามฯ ในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายมุ่งเน้นที่จะร่วมกันพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิชาการ และการศึกษา โดยตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้นำในการวิจัยด้านจุลินทรีย์ของประเทศไทย เพื่อพัฒนาโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และแสวงหาโอกาสความร่วมมือในด้านอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันอีกด้วย และในโอกาสนี้ ทีมผู้บริหารจาก Gstar BIO ได้เยี่ยมชมพื้นที่โดยรอบอาคาร อาทิ โรงงานต้นแบบนวัตกรรมอาหารครบวงจร (Innovative Food Fabrication Pilot Plant) และ NSP INNO STORE พื้นที่ทดสอบตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุนจากอุทยานฯ
.
ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการยกระดับงานวิจัยเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ในการต่อยอดด้านอุตสาหกรรม ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้งภาคอุตสาหกรรมและสังคมโดยรวม โดยนับเป็นก้าวสำคัญของวงการวิทยาศาสตร์ไทยที่จะได้เห็นการผสานความเชี่ยวชาญระหว่างสถาบันการศึกษาชั้นนำอย่างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพอย่าง Gstar BIO อันจะนำไปสู่นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในอนาคต
แกลลอรี่