วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัลจัดกิจกรรม International Week of Welcome (I-WOW) 2024 เพื่อต้อนรับนักศึกษานานาชาติในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

25 กรกฎาคม 2567

วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม Week of Welcome: International Day's Week of Welcome (I-WOW) 2024 ณ ลานสังขีต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 22.00 น. โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

โดยกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้งชาวต่างชาติและนักศึกษาไทย ได้เรียนรู้ และตระหนักถึงความหลายหลายทางเชื้อชาติในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายในงานได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.วรกัญญา บูรณพัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดีฯ กล่าวเปิดงาน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เบญจมาศ สุขสถิตย์ รองคณบดีวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ และการกล่าวแสดงความยินดีจากกงสุลประเทศต่าง ๆ อาทิ กงสุลใหญ่ เฉิน ไห่ผิง จากสถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่รองกงสุล รามจี รามาสวามี จากสถานกงสุลอินเดียประจำจังหวัดเชียงใหม่ และ กงสุล โฮริโคชิ ฮิซาโอะ จากสถานกงสุลญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมีคณะผู้บริหารจากส่วนงานต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมภายในงานดังกล่าว ได้แก่ คณะอุตสาหกรรมเกษตร คณะสังคมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ และคณะมนุษยศาสตร์ รวมตัวกันในโอกาสพิเศษนี้ นอกจากนี้ยังมี Wenzhou Medical University จากสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองดังกล่าว โดยผู้เข้าร่วมงานได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในการแสดงทางวัฒนธรรมและกิจกรรมต่าง ๆ ที่เฉลิมฉลองประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศต่าง ๆ ภายในงานมีการออกบูธจำนวนมากที่เป็นตัวแทนของประเทศต่าง ๆ เช่น จีน เมียนมาร์ ญี่ปุ่น และปากีสถาน เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สำรวจและสัมผัสกับขนบธรรมเนียม อาหาร กิจกรรมและเกมส์ที่หลากหลาย และการแสดงของนักศึกษานานาชาติจากคณะฯ วิทยาลัยฯ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยบรรยากาศภายในงานเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นและความสุขสนาน

แกลลอรี่