CMU
Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
|
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
|
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
|
TH
EN
CN
TH
EN
CN
Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
News
Research and Innovation News
Outstanding News
Outstanding Staff
Prize and Pride
Conference and Seminar
Executives' News
Job Application
Procurement
Event Calendar
COVID-19 and PM2.5
About CMU
Background
The 60th Anniversary of Chiang Mai University
Resolution/ Vision/ Mission/Values and Organizational Culture
Authority
The University’s Logo
About CMU
Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT
CMU 360
Sustainable Development Goals
Organizational Structure and Administration of Chiang Mai University
Education Development Plan 5 years
Committee of University Council
Executives
Deans
Directors
Employee Council
Download CMU Powerpoint Template
Q&A
Privacy Policy
Contact
Suggestion
ข่าว
นักศึกษา M.B.A. Marketing #11 ได้รับรางวัล Golden Award จาก INCBAA 2020
3 มีนาคม 2563
คณะบริหารธุรกิจ
ขอแสดงความยินดีกับคุณสรสิช พวงสุวรรณ นักศึกษา M.B.A. Marketing รุ่นที่ 11 ที่ได้รับรางวัล Golden Award จากการนำเสนอผลงานในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติด้านบริหารธุรกิจและการบัญชี 2563 (INCBAA 2020) จากบทความเรื่อง “อิทธิพลของประเภทผลิตภัณฑ์น้ำส้มแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต่อการรับรู้คุณประโยชน์ ความเป็นธรรมชาติ และความน่าเชื่อถือ” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรม ดิ เอ็มเพรส เชียงใหม่
โดยบทความเรื่อง “อิทธิพลของประเภทผลิตภัณฑ์น้ำส้มแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต่อการรับรู้คุณประโยชน์ ความเป็นธรรมชาติ และความน่าเชื่อถือ” เป็นการศึกษาในรูปแบบกึ่งการทดลอง โดยสร้างเงื่อนไขประเภทผลิตภัณฑ์น้ำส้มแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์เป็น 3 ประเภท ได้แก่ (1) น้ำส้มแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์แบบคั้นสด (2) แบบบรรจุขวดพาสเจอร์ไรส์จากโรงงาน และ (3)แบบเพิ่มวิตามิน ซึ่งผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามมีการรับรู้คุณประโยชน์ต่อน้ำส้มแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์แบบคั้นสดมากกว่าแบบบรรจุขวดพาสเจอร์ไรส์จากโรงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามมีการรับรู้ความเป็นธรรมชาติต่อน้ำส้มแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์แบบคั้นสดมากกว่าแบบบรรจุขวดพาสเจอร์ไรส์จากโรงงานและแบบเพิ่มวิตามินอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสอบถามมีการรับรู้ความน่าเชื่อถือของน้ำส้มแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่ละประเภทไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และจากผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า รูปแบบการผลิตแบบคั้นสดมีข้อได้เปรียบทั้งในด้านการรับรู้คุณประโยชน์และความเป็นธรรมชาติ เพราะผู้บริโภคมองว่าการผลิตสด แบบโฮมเมด (Homemade) หรือการผลิตแบบดั้งเดิม (Traditional Production) ผ่านกระบวนการน้อยขั้นตอนและการปรุงแต่งน้อยที่สุดนั้นสำคัญต่อคุณประโยชน์และความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก ส่วนการผลิตแบบพาสเจอร์ไรส์จากโรงงานนั้นสุดท้ายแล้วได้เสียเปรียบทั้งในด้านการรับรู้คุณประโยชน์และความเป็นธรรมชาติไป และแม้ว่าจะมีการผลิตที่เป็นมาตรฐานสูง การรับรู้ความน่าเชื่อถือผู้บริโภคก็ไม่ได้แตกต่างกัน
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: