CMU
Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
|
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
|
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
|
TH
EN
CN
TH
EN
CN
Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
News
Research and Innovation News
Outstanding News
Outstanding Staff
Prize and Pride
Conference and Seminar
Executives' News
Job Application
Procurement
Event Calendar
COVID-19 and PM2.5
About CMU
Background
The 60th Anniversary of Chiang Mai University
Resolution/ Vision/ Mission/Values and Organizational Culture
Authority
The University’s Logo
About CMU
Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT
CMU 360
Sustainable Development Goals
Organizational Structure and Administration of Chiang Mai University
Education Development Plan 5 years
Committee of University Council
Executives
Deans
Directors
Employee Council
Download CMU Powerpoint Template
Q&A
Privacy Policy
Contact
Suggestion
ข่าว
“ทีมนางฟ้า MarCom” นักศึกษาแมสคอม มช. คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับประเทศ การประกวด “กรุงไทย ต้นกล้าสีขาว ปีที่ 13”
26 มีนาคม 2563
คณะการสื่อสารมวลชน
นางสาวชมพูนุช แสนทวีสุข นายฑบิณ วังขนาย นางสาวอัญอานันท์ เซี่ยงเห็น นักศึกษาชั้นปีที่ 2 กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ทีมนางฟ้า MarCom” โดยมีผศ.ศศิกานต์ ลิมปิติ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ได้
รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ระดับประเทศ พร้อมทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท และโล่รางวัล
จากการประกวดโครงการ “กรุงไทยต้นกล้าสีขาว ปีที่ 13”
การจัดโครงการในปีนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 346 ทีม จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ประกวดแผนการตลาดเพื่อชุมชนโดยประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับการตลาดชุมชนและ Digital Marketing ในการโปรโมทชุมชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล รวมมูลค่า 1,400,000 บาท
ทีมนางฟ้า MarCom ได้ดำเนินการโปรโมทชุมชนท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เป็นระยะเวลา 2 เดือน ภายใต้แคมเปญ อิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจ “ท่าม่วงสุขใจไปแล้วปลื้ม” ผ่านกิจกรรม
ไหว้พระ อิ่มบุญ : สักการะ ศาสนสถาน 3 ศาสนา อันเก่าแก่ของท่าม่วง
ชวนชิม อิ่มท้อง : ลิ้มรสอาหารพื้นถิ่น ตำนานความอร่อยของท่าม่วง
ลองแล้ว อิ่มใจ : กับสินค้าและบริการภายในชุมชน ยลวิถีสี่วัฒนธรรม
โดยทำการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายอายุ 45-60 ปี ที่มีอายุใจต่ำกว่าอายุจริง ชอบท่องเที่ยว พักผ่อนรับประทานอาหาร ให้ไปศึกษาวิถีชีวิตชุมชนท่าม่วง ซึ่งทางทีมได้เตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพให้ชุมชน หลายด้าน ได้แก่ จัดตั้งทีมยุวมัคคุเทศก์อาสา จัดทำ QR Code ของธนาคารกรุงไทยให้กับร้านค้า ปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชนผ่าน Google My Business สร้าง Line Official พาชุมชนท่าม่วงออกไปให้ทุกคนรู้จักผ่านสื่อต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผลิต 35 คอนเทนต์โปรโมทชุมชนในเพจ “ท่าม่วงบ้านฉันดีและงาม” จัด Workshop ให้กลุ่มเป้าหมายได้มาสัมผัสและเรียนรู้วิถีคนท่าม่วงแบบดั้งเดิม และร่วมกับชุมชนจัดงาน “ท่าม่วงชวนชิม อิ่มครบรส ครั้งที่ 3” รวบรวมสินค้าหรือบริการชุมชนมาจัดจำหน่าย สร้างรายได้ จนเกิดการซื้อผลิตภัณฑ์และใช้บริการในชุมชนท่าม่วง
นับเป็นความสำเร็จของชุมชนท่าม่วงและทีมนางฟ้า MarCom ที่ร่วมกันสร้างการรับรู้ให้ชุมชนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง คนในชุมชนสามารถนำทรัพยากรที่มีอยู่ในชุมชนมาผลิตเป็นสินค้าหรือบริการอย่างมีเหตุผล มีความพอประมาณในการสร้างรายได้ มีภูมิคุ้มกันที่ดีพร้อมเข้าสู่สังคมไร้เงินสด และมีความภูมิใจในวิถีท่าม่วง จนเกิดสำนึกร่วมในความเป็น “ท่าม่วงบ้านฉัน” อันแน่นแฟ้น ด้วยแรงสนับสนุนจากธนาคารกรุงไทย ที่ช่วยหล่อหลอมให้เยาวชนต้นกล้าสีขาว มีความรู้คู่จริยธรรม และร่วมใจกันพลิกฟื้นชุมชนที่ตนเองอาศัยอยู่ จนนำไปสู่ความยั่งยืนด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: