นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทย สู่เวทีระดับโลกในโครงการ Huawei Seeds for the Future 2024

30 กันยายน 2567

วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล

     นักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4 คน ได้แก่ นางสาวฐิติรัตน์ เจริญสวรรค์นางสาวเขมพร กังวาลวัฒนศิริ นายอาทินันท์ ตั้งเจียมศรี และนายพันธุ์ธัช สังข์แก้ว ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยในโครงการ Huawei Seeds for the Future 2024 ระหว่างวันที่ 22 – 27 กันยายน 2567 เพื่อเข้าร่วมงานประชุมสุดยอด Asia-Pacific Digital Talent Summit 2024 ณ นครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน


     นอกจากการเข้าร่วมประชุมสุดยอด นักศึกษายังได้มีโอกาสเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัลขั้นสูงด้าน ICT ผ่านชั้นเรียนและการปฏิบัติจริง และได้แสดงศักยภาพในการแข่งขัน Tech4Good ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่นครเซินเจิ้น โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจาก 9 ประเทศในอาเซียน และตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเก๊า ฮ่องกง และหลายประเทศในภูมิภาค รวมถึงตัวแทนจากองค์กร ASEAN Foundation & ITU รวมทั้งสิ้น 25 ทีม ซึ่งนักศึกษาจากประเทศไทยทั้ง 2 ทีม สามารถเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ


     โครงการ Seeds for the Future ของ Huawei เป็นโครงการสำคัญที่มุ่งเน้นการส่งเสริมเยาวชนทั่วโลกให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลาย พร้อมกับพัฒนาทักษะด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ และเตรียมความพร้อมสู่อนาคตที่เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ


     การเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้กับนักศึกษาและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ยังเป็นการสะท้อนถึงศักยภาพของเยาวชนไทยในเวทีระดับสากลที่จะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนโลกดิจิทัลในอนาคต

แกลลอรี่