Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
News
Research and Innovation News
Outstanding News
Outstanding Staff
Prize and Pride
Conference and Seminar
Executives' News
Job Application
Procurement
Event Calendar
COVID-19 and PM2.5
Sports
Featured
Health
Laws and Regulations
Donations
Technology News
Religions
Journals
Articles on CMU 60 Years
About CMU
Background
Resolution/ Vision/ Mission/Values and Organizational Culture
Authority
CMU Corporate Identity
Organizational Structure and Administration of Chiang Mai University
Education Development Plan 5 years
Committee of University Council
Executives
Deans
Directors
Employee Council
Other related links
CMU First Year
CMU IT Life
Exchange Programs
Scholarships
Photo & News Archive
Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT
Privacy Policy
Contact
ภาษา
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
หลักสูตร DTM CBEC Start-Up Season 2 สร้างความร่วมมือ Yiwu Industrial & Commercial College, Zhejiang China
29 ตุลาคม 2568
วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
หลักสูตรการจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล แขนงวิชาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ข้ามพรมแดน (CBEC : Cross-Border E-Commerce) ระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์ CIC China Intelligence Center จัดกิจกรรม “Thai–China CBEC Excellence for Start-Up Season 2” (รุ่นที่ 2) ระหว่างวันที่ 21 – 23 ตุลาคม 2568 ณ เมืองอี้อู มณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดนัยธัญ พงษ์พัชราธรเทพ รองคณบดี พร้อมด้วยนักศึกษาและทีมงานเข้าร่วม โดยกิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นการพัฒนาองค์ความรู้ด้าน Digital Trade และ Digital CBEC Procedure เพื่อเสริมศักยภาพผู้เรียนและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้สามารถต่อยอดสู่การเป็น CBEC Start-Up ที่พร้อมแข่งขันในตลาดจีนได้อย่างมั่นใจและยั่งยืน ภายในกิจกรรมผู้เข้าร่วมได้เข้าฟังการบรรยายในหัวข้อ “Introduction to the Current Situation of Inbound CBEC, and Customer Behavior of Chinese Consumers to Foreign Products” และ “Digital Marketing and Live Commerce Operation” ซึ่งเป็นการเปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนและแนวทางการทำตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ ณ Smart Hall, Yiwu Industrial & Commercial College โดยได้รับเกียรติ Mr. Fan Yao, รองอธิการบดี Yiwu Industrial & Commercial College ให้การต้อนรับ
.
นอกจากนี้คณะยังได้เยี่ยมชม Yiwu Airport OSS for CBEC Shipment เพื่อเรียนรู้ระบบโลจิสติกส์อัจฉริยะและกระบวนการศุลกากรนำเข้า–ส่งออกของจีน รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรม DTM CBEC and Yiwu Startups Lab Mini-Business Matching Event เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดทางธุรกิจและนำเสนอแผนงานเชิงนวัตกรรมต่อผู้เชี่ยวชาญด้าน CBEC ของจีน ถือเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไทย–จีนอย่างแท้จริง ปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมงาน “The 31st China Yiwu International Commodities (Standardization) Fair – Export Goods Exhibition” ณ Yiwu International Expo Center งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่รวมผู้ประกอบการและผู้ซื้อจากทั่วโลก พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมชม District 6 Global Digital Trade Centre ศูนย์กลางการค้าดิจิทัลแห่งใหม่ของเมืองอี้อู ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงระบบโลจิสติกส์ การแสดงสินค้าแบบ Online to Offline (O2O) และการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการค้าดิจิทัลในภูมิภาค
.
กิจกรรม “Thai–China CBEC Excellence for Start-Up Season 2” ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการต่อยอดความร่วมมือทางวิชาการและการค้าระหว่างประเทศไทยและจีน อันจะช่วยผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลของไทยให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: