Curricular
Seperating Faculties
Search for Curriculums
Bachelor’s Degree
Master’s Degree
Doctoral Degree
Other Curriculums
Studying at CMU
Application of Bachelor's Degree
Application for Graduate Studies
Application of International Program
CMU Presidential Scholarship
Faculties and Departments
Faculties
CMU’s Organizations
Other Division
News
Research and Innovation News
Outstanding News
Outstanding Staff
Prize and Pride
Conference and Seminar
Executives' News
Job Application
Procurement
Event Calendar
COVID-19 and PM2.5
Sports
Featured
Health
Laws and Regulations
Donations
Technology News
Religions
Journals
Articles on CMU 60 Years
About CMU
Background
Resolution/ Vision/ Mission/Values and Organizational Culture
Authority
CMU Corporate Identity
Organizational Structure and Administration of Chiang Mai University
Education Development Plan 5 years
Committee of University Council
Executives
Deans
Directors
Employee Council
Other related links
CMU First Year
CMU IT Life
Exchange Programs
Scholarships
Photo & News Archive
Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT
Privacy Policy
Contact
ภาษา
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ (MIC) คณะบริหารธุรกิจ มช. จัดโครงการพัฒนาผู้บริหารด้านการแพทย์ เสริมสร้างแนวคิดด้าน Customer Understanding
11 กันยายน 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 8–10 กันยายน 2568 ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ (MIC) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดอบรมพัฒนาผู้บริหารด้านการแพทย์ ภายใต้โครงการพัฒนาผู้บริหาร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา ประจำปีงบประมาณ 2568 (Module 2: Customer Understanding) ณ ห้องประชุม 3 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.ชานนท์ ชิงชยานุรักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการจัดการ (MIC) กล่าวเปิดงานต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารและบุคลากรจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มหาวิทยาลัยพะเยา ตลอดจนผู้บริหารจากโรงพยาบาลพะเยา โรงพยาบาลนครพิงค์ และโรงพยาบาลเชียงคำ รวมกว่า 30 คน
การอบรมครั้งนี้มุ่งเน้นการเสริมสร้างความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจ โดยเน้นไปที่การเข้าใจลูกค้า (Customer Understanding) ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรสุขภาพในยุคปัจจุบัน สำหรับวันแรกของการบรรยายได้รับเกียรติจาก คุณศุภกร พะวันนา ผู้อำนวยการสายการตลาด เครือโรงพยาบาลพญาไท–เปาโล เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ “Customer-Centric Marketing Strategies for Modern Healthcare Leaders” ถ่ายทอดมุมมองด้านกลยุทธ์การตลาดเชิงลูกค้าในธุรกิจสุขภาพ และ รศ.นพ.อนวัช วิเศษบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ “Customer Focus Case Study: Education Sector” แบ่งปันกรณีศึกษาการมุ่งเน้นลูกค้าในบริบทของภาคการศึกษา เพื่อเป็นแนวทางเชื่อมโยงและต่อยอดสู่การบริหารธุรกิจสุขภาพ
โครงการนี้จะดำเนินการต่อเนื่องตลอด 3 วัน ครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย อาทิ การทำ Segmentation และ Persona ของลูกค้า, การเล่าเรื่องราวเชิงการตลาด (Storytelling), Voice of Customer (VoC) และการสร้างแบรนด์ในธุรกิจสุขภาพ (Healthcare Branding) โดยมีคณาจารย์และผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมเป็นวิทยากร เพื่อเปิดมุมมองใหม่ ๆ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรมอย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านที่ผ่านหลักสูตรจะได้รับเกียรติบัตรรับรองการเข้าร่วมโครงการในวันสุดท้ายของการอบรม ซึ่งนับเป็นอีกก้าวสำคัญในการเสริมศักยภาพของผู้บริหารด้านการแพทย์ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสุขภาพและการศึกษาไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: