การประชุมเชิงปฏิบัติการด้านปศุสัตว์วิถี ณ เทศบาลตำบลแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน

28 August 2023

PODD Centre , CMU

ศูนย์เฝ้าระวังสุขภาพหนึ่งเดียว (ผ่อดีดีกลาง) นำโดย รศ.ดร.เลิศรัก ศรีกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ และทีมงาน จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านปศุสัตว์วิถี ณ เทศบาลตำบลแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ด้านการเลี้ยงปศุสัตว์และสุขภาพสัตว์ในครัวเรือนให้กับชุมชน รวมทั้งขับเคลื่อนการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลผ่อดีดีเฝ้าระวังและจัดการภัยโรคระบาดในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน


กิจกรรมในวันแรก เป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก เป็นการพูดคุยกันระหว่างตัวแทนชุมชน/ผู้เลี้ยงสัตว์ จากหมู่บ้านนำร่องด้านปศุสัตว์วิถี และกลุ่มที่สองเป็นตัวแทนชุมชน กลุ่มเกษตรกร เจ้าหน้าที่ อปท.ที่สนใจ


กิจกรรมในวันที่สอง เป็นการนำเสนอและสรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ รวมถึงสอนการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลในการเฝ้าระวังโรคสัตว์ แอปฯ podd PGS และฟาร์มอารมณ์ดี
ทั้งนี้ ศูนย์ผ่อดีดีกลางขอขอบคุณหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น อบต.แม่ลาหลวง, วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน, สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน และสภาองค์กรชุมชน ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยขับเคลื่อนการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลผ่อดีดีในการเฝ้าระวังโรคระบาดในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนร่วมกัน
Gallery