"การบริบาลเภสัชกรรมสู่ความเป็นเลิศในโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด (EPIC2021)"

29 มิถุนายน 2564

คณะเภสัชศาสตร์

ก็ผ่านไปแล้วนะครับสำหรับ การประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิก ครั้งที่ 21/2564 เรื่อง การบริบาลเภสัชกรรมสู่ความเป็นเลิศในโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด (Excellent Pharmacy Practice in Cardiovascular Diseases) ในรูปแบบของการสัมนาออนไลน์ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21-25 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา


คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตระหนักถึงความสาคัญในด้านการบริบาลเภสัชกรรมผู้ป่วย จึงได้ร่วมมือกับคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐอีก 3 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาลัยเภสัชบาบัดแห่งประเทศไทย และสานักบริหารการสาธารณสุข สานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเภสัชกรรมคลินิกดังกล่าวขึ้นมา


โดยมีวิทยากรมากความสามารถและประสบการณ์มาให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 19 ท่าน
เพื่อส่งเสริมให้คณาจารย์และเภสัชกรผู้ประกอบวิชาชีพทางเภสัชกรรม ได้มีความรู้ ความเข้าใจในนโยบาย บทบาท และหน้าที่ของเภสัชกรในการดูแลผู้ป่วย โรคระบบหัวใจและหลอดเลือด สามารถนำความรู้ ข้อมูลเชิงประจักษ์และงานวิจัยมาบูรณาการใช้ในการประเมิน คัดกรอง วินิจฉัย วางแผนการให้การบริบาลเพื่อการบาบัดรักษาด้วยยา ทั้งในโรงพยาบาลและในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความปลอดภัย


ทั้งนี้ รศ.ดร.ภก.สุพัฒน์ จิรานุสรณ์กุล คณบดี คณะเภสัชศาสตร์ เป็นประธานในการเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว ทางประธานคณะกรรมการจัดงาน ในนามคณะผู้จัดงานขอขอบพระคุณ วิทยากร ผู้ประสานงาน และผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานทุกท่าน ที่ทำให้งานประชุมวิชาการประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง

แกลลอรี่