พิธีเปิดงาน The 2nd Executive Committee of Chengdu International Sister Cities Higher Education

15 ตุลาคม 2562

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเชิญกล่าวแสดงความยินดีในนามตัวแทนมหาวิทยาลัยในประเทศไทยและต่างประเทศในพิธีเปิดงาน The 2nd Executive Committee of Chengdu International Sister Cities Higher Education เมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 ณ Chengdu University สาธารณรัฐประชาชนจีน
The 2nd Executive Committee of Chengdu International Sister Cities Higher Education เป็นการประชุมระหว่างสถาบันพันธมิตรที่มีความร่วมมือทางวิชาการในลักษณะบ้านพี่เมืองน้องของมหาวิทยาลัยเฉิงตู โดยจัดการประชุมเป็นประจำทุกสองปี เพื่อส่งเสริมกิจกรรมความร่วมมือการแลกเปลี่ยนทางวิชาการตามข้อตกลงที่มีระหว่างกัน ซึ่งในการประชุมครั้งนี้จะมีการติดตามและทบทวนความสำเร็จของข้อตกลงที่ได้มีการลงนามร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยในประเทศต่างๆกว่าสิบแห่งจากหลายทวีปทั่วโลกด้วยกัน
ทั้งนี้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่และมหาวิทยาลัยเฉิงตู มฌฑลเสฉวน มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมายาวนานกว่าสิบปี เริ่มตั้งแต่ปี 2550 มีการแลกเปลี่ยนนักศึกษาอย่างต่อเนื่องและทำหลักสูตรร่วม 2+2 กับวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยีและคณะพยาบาลศาสตร์และเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ได้มีการเปิดศูนย์วิจัยบ้านพี่เมืองน้องเชียงใหม่-เฉิงตู ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อขยายความร่วมมือด้านวิชาการ สังคมและเศรษฐกิจโดยนายกเทศมนตรีนครเฉิงตูกงสุลใหญ่และผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้เดินทางมาเปิดงานที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่อีกด้วย
 
แกลลอรี่