มช. เปิดรับสมัครทุนการศึกษาเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษา สำหรับนักเรียน ม.6 ประจำปีการศึกษา 2566

12 เมษายน 2566

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

        มหาวิทยาลัยเชียงใหม่โดยคณะกรรมการส่งเสริมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เปิดให้ทุนการศึกษาเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเขียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนในเขตพัฒนา 17 จังหวัดภาคเหนือ และมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขสมัครขอรับทุนการศึกษาเตรียมความพร้อมเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มูลค่าทุนละ 10,000.- บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 (ปิดระบบเวลา 23.59 น.)

คุณสมบัติของผู้สมัครมีหลักเกณฑ์ ดังนี้
1. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครขอรับทุนการศึกษา
1.1 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนในเขตพัฒนา 17 จังหวัดภาคเหนือ และสมัครเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
1.2 ขาดแคลนทุนทรัพย์ทางการศึกษา
1.3 เป็นผู้มีความประพฤติดี มีวินัย และปฏิบัติตามกฎของโรงเรียน

ขั้นตอนการสมัครขอรับทุนการศึกษา
1. กรอกข้อมูลการสมัครขอรับทุนการศึกษา ในระบบสารสนทศทุนการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทางลิงก์ https://sis.cmu.ac.th/scholarship ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566
2. พิมพ์แบบสมัครขอรับทุนการศึกษาตามข้อ 1. จำนวน 1 ชุด โดยสามารถเลือกวิธีการนำส่ง

แบบสมัครขอรับทุนการศึกษา ดังนี้
1) จัดส่งทางไปรษณีย์/บริษัทขนส่งเอกขนมายัง "กองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
งานทุนการศึกษาและสร้างเสริมสุขภาวะ เลขที่ 239 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเซียงใหม่ 50200" ภายในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์/ประทับวันจัตส่งเป็นสำคัญ (วงเล็บมุมซอง"สมัครทุนเตรียมความพร้อม 2566") หรือ

2) นำส่งด้วยตนเองที่ "กองพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยเขียงใหม่ งานทุนการศึกษาและสร้างเสริมสุขภาวะ ชั้น 1 ภายในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 ในวันและเวลาราชการ

*หมายเหตุ นักเรียนที่สมัครขอรับทุนการศึกษาและยืนยันข้อมูลในระบบ พร้อมทั้งส่งแบบสมัครฯ ภายในวันที่กำหนด จะได้รับการตรวจสอบและคัดกรองข้อมูลจากมหาวิทยาลัย
โดยวิธีการสัมภาษณ์ทุนการศึกษาทางออนไลน์ ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ หากนักเรียนไม่เข้ารับการสัมภาษณ์จะถือว่าสละสิทธิ์ และผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

ทั้งนี้ นักเรียนที่มีสิทธิ์รับเงินทุนการศึกษา จะต้องเป็นผู้ที่รายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาตามขั้นตอนที่มหาวิทยาลัยกำหนดในวันที่ 6-9 มิถุนายน 2566 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะประกาศรายชื่อนักเรียนที่มีสิทธิ์เข้ารับการสัมภาษณ์ พร้อมแจ้ง วัน และเวลาการสัมภาษณ์ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 ทางเว็บไซต์ https://sdd.oop.cmu.ac.th/ และทาง Facebook fanpage "ทุนลูกช้าง มช." (https://www.facebook.com/ScholarshipCMU)

แกลลอรี่