MDRI ร่วมใจจัดกิจกรรม "Big Cleaning Day และกิจกรรม5 ส. ประจำปี 2567

3 กรกฎาคม 2567

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สัญชัย จตุรสิทธา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่   เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม "Big Cleaning Day  และกิจกรรม5 ส. ประจำปี 2567  โดยมีผู้บริหารและบุคลากรร่วมกิจกรรมเพื่อร่วมมือร่วมใจในการรักษาทัศนียภาพและสิ่งแวดล้อมและเป็นการสร้างภูมิทัศน์รอบๆ อาคารสถาบันฯ  ซึ่งมีรูปแบบกิจกรรมประกอบด้วยทำความสะอาดโรงจอดรถ ป้าย ทาสีแผงกั้นจราจร แผงพร้อมทาสีแสดงเครื่องหมายจราจรรอบอาคารสำนักงานสถาบันฯ และปรับปรุงทัศนียภาพ โดยรอบอาคารสถาบันฯ และทำความสะอาด จัดระเบียบโดยรอบโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และโล่ง ทำให้สุขภาพที่ดีของร่างกายและจิตใจ  เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567

วัตถุประสงค์ของโครงการ กิจกรรม Big Cleaning Day และกิจกรรม 5ส สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ ประจำปี 2567 จัดขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และให้สถาบันมีระบบบริหารและการจัดการที่ดี สามารถพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มผลผลิตและกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสถาบันคือ กิจกรรม 5ส ได้แก่ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย

ซึ่งกิจกรรม 5ส เป็นกิจกรรมที่พัฒนาสถานที่ จัดระเบียบและสภาพแวดล้อมที่ดี มีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมเพื่อให้เกิดสภาพการทำงานการสร้างบรรยากาศในการทำงานทั้งภายนอกและภายในอาคาร มีความเป็นระเบียบมีความสะอาดควบคู่กันไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน และสร้างบรรยากาศสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยมากขึ้น

ดังนั้น สถาบันวิจัยพหุศาสตร์  จึงได้นำกิจกรรม Big Cleaning Day และกิจกรรม 5ส มาเป็นก้าวแรกของการนำไปสู่การปรับปรุงการปฏิบัติงาน และการเพิ่มประสิทธิภาพในงาน รวมทั้งช่วยพัฒนาจิตสำนึกในมาตรการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นการพัฒนาไปสู่ระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐานสากลต่อไป
เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร และเพิ่มคุณภาพงานบริการให้มีมาตรฐานให้บุคลากรทั้งภายในและภายนอกได้รับการบริการที่ดี

แกลลอรี่