ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ธีระ ทองสง ได้รับรางวัลนักวิทยาศาสตร์การแพทย์เกียรติยศ ประจำปี 2567 จากมูลนิธิกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

12 มิถุนายน 2567

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ธีระ ทองสง  อาจารย์พิเศษประจำภาควิชาสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับรางวัลนักวิทยาศาสตร์การแพทย์เกียรติยศ ประจำปี 2567 จากมูลนิธิกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ด้วยผลงานอันเป็นที่ประจักษ์และมากด้วยคุณค่า รวมทั้งเป็นผู้อุทิศตน ในการศึกษาค้นคว้าวิจัย ทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ สร้างผลงาน R-to-R เกิดเป็นองค์ความรู้ และนวัตกรรมแนวปฏิบัติใหม่ทางสาธารณสุข อันเป็นคุณูปการต่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนไทย โดยเฉพาะด้านเวชศาสตร์มารดาและทารก ผลงานที่เกิดขึ้นสามารถนำไปใช้ได้จริง เป็นประโยชน์ในการวินิจฉัยผู้ป่วย การวางแผนการรักษา และสามารถช่วยให้ประชาชนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นได้.

สำหรับรางวัลที่นักวิทยาศาสตร์การแพทย์เกียรติยศ ประจำปี 2567 จะได้รับจากมูลนิธิกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้แก่
1. โล่ประกาศเกียรติคุณ
2. เกียรติบัตรนักวิทยาศาสตร์การแพทย์เกียรติยศ
3. เงินรางวัล 100,000 บาท
โดยจะได้รับพระราชทานโล่ประกาศเกียรติคุณจาก ศาสตราจารย์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานในพิธีเปิดงานการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์การแพทย์ครั้งที่ 32 ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และมูลนิธิกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ร่วมกันจัดขึ้น และได้รับเกียรติเป็นองค์ปาฐกในการบรรยายปาฐกถาเกียรติยศ ศาสตราจารย์ นายแพทย์เฉลิม พรมมาส เป็นเวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 5 มิถุนายน 2567 ณ อาคารอิมแพคฟอรั่ม อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี
รางวัลนักวิทยาศาสตร์การแพทย์เกียรติยศ ได้ริเริ่มให้มีขึ้นในปี 2558 เป็นปีแรก โดยการสรรหา และดำเนินการโดยมูลนิธิกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยตั้งปณิธานให้มีการมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผู้มีผลงานและอุทิศตนเป็นประโยชน์ต่อวงการวิทยาศาสตร์การแพทย์อันเป็นที่ประจักษ์ โดยไม่จำกัดว่าสังกัดหน่วยงานใดทั้งภาครัฐและเอกชน

ข้อมูลโดย : https://www.facebook.com/photo?fbid=921016539822909&set=a.535369968387570
แกลลอรี่