ประเพณีรับน้องรถไฟ ปี 2566

3 มิถุนายน 2566

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดประเพณีรับน้องรถไฟ ปี 2566 นำรถไฟขบวนพิเศษ 12 โบกี้รับน้องใหม่จำนวน 239 คน ออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ มุ่งสู่สถานีรถไฟเชียงใหม่ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ทศพร พิชัยยา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานในพิธีเปิด, คุณประสิทธิ์ ถาวร ผู้อำนวยการฝ่ายบริการโดยสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวต้อนรับ ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2566
.
ประเพณีรับน้องรถไฟ ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 3 มิถุนายน 2566 เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาใหม่ นักศึกษาปัจจุบันและนักศึกษาเก่าให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ตลอดจนการ อำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในการเดินทางไปศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ "อันเป็นก้าวแรกของการเดินทางเพื่อตามหาบางสิ่งบางอย่างที่ขาดหาย ก้าวแรกของการใช้ชีวิตด้วยตัวเอง และสั่งสมประสบการณ์ วิชาความรู้จนสามารถครองตน ครองคน ครองงานได้ในที่สุด"
.
รถไฟขบวนพิเศษจัดเฉพาะที่ 961 เริ่มต้นออกเดินทางเวลา 15.00 น. จากสถานีรถไฟหัวลำโพงกรุงเทพฯ และมุ่งหน้าสู่สถานีปลายทางที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ โดยจะมีการจอดพักที่สถานีรถไฟลพบุรี สถานีรถไฟนครสวรรค์ สถานีรถไฟพิษณุโลก และสถานีรถไฟลำปาง ซึ่งจะมีพี่ๆ ศิษย์เก่านำน้ำดื่มขนมอาหารให้น้องๆ ได้อิ่มอร่อยตลอดเส้นทาง เป็นบรรยากาศอบอุ่นที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น 
แกลลอรี่