ร่วมภูมิใจ CMUBS ขึ้นแท่นรับรางวัลการประเมินการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะของส่วนงาน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU-OIT) ในระดับดีเยี่ยม

16 ตุลาคม 2567

คณะบริหารธุรกิจ

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 รศ.ดร.อดิศักดิ์ ธีรานุพัฒนา รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจ ขึ้นรับโล่รางวัลในนามคณะบริหารธุรกิจซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมินการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะของส่วนงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU-OIT) ระดับดีเยี่ยม 98.25 คะแนน (จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน) ในงาน CMU-OIT Award 2024 ณ ห้องประชุมทองกวาว สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สร้างความภูมิใจแก่ชาวคณะเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้การมอบรางวัลดังกล่าวเป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่ส่วนงานภายใต้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีการดำเนินงานที่โปร่งใส มีคุณธรรม โดยนำกรอบแนวทางและหลักเกณฑ์การประเมินการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) มาปรับใช้ในหน่วยงาน เพื่อมุ่งสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี รวมถึงสร้างกระบวนการขับเคลื่อนหน่วยงานองค์กรตามหลักธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย โดยคณะบริหารธุรกิจเป็น 1 ใน 18 ส่วนงานที่รับโล่รางวัลดังกล่าว

สำหรับพิธีดังกล่าวได้จัดให้มีการรับฟังนโยบายการขับเคลื่อนคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปี 2568 จากผู้บริหารมหาวิทยาลัย เพื่อถ่ายทอดนโยบายสร้างการรับรู้แก่ผู้บริหารคณะและส่วนงานต่างๆ ภายใต้มหาวิทยาลัยได้นำไปปรับใช้กับการบริหารงานต่อไป ก่อนปิดท้ายงานด้วยการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะที่เป็นเลิศ (CMU-OIT Best Practice Sharing) โดยคณะบริหารธุรกิจได้รับเชิญเป็นหนึ่งในผู้ร่วมแบ่งปันความรู้อีกด้วย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ
แกลลอรี่