นักวิจัย MDRI และ ผู้แทน STeP ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าและการดำเนินงานโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2567

9 ตุลาคม 2567

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ดร. เผชิญวาส ศรีชัย นักวิจัยของสถาบันวิจัยพหุศาสตร์ หัวหน้าโครงการ การสร้างสรรค์รูปแบบการบริโภคและการออกแบบตราสัญลักษณ์สำหรับสุรากลั่นฯ พร้อมด้วย นางสาววรากร อำไพร ผู้แทนจากอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าและการดำเนินงานของโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยหนึ่งในกิจกรรมของโครงการได้แก่การออกแบบบรรจุภัณฑ์และตราสัญลักษณ์ของสุรากลั่นวิสาหกิจชุมชนต้นไม้ฉำฉา อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นให้มีความเป็นเอกลักษณ์และมีคุณภาพที่สูงขึ้น ตอบโจทย์การตลาดของผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มุ่งขยายเพิ่มเติมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การลงพื้นที่ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบความก้าวหน้าของกิจกรรม ภายหลังจากกระบวนการออกแบบบรรจุภัณฑ์และตราสัญลักษณ์ รวมถึงให้คำแนะนำในการปรับปรุงการดำเนินงานให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย คณะทำงานได้ร่วมพูดคุยกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต้นไม้ฉำฉา เพื่อหาแนวทางที่สร้างสรรค์ในการนำเสนอภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นและมีความร่วมสมัย

ผลิตภัณฑ์สุรากลั่นวิสาหกิจชุมชนต้นไม้ฉำฉา มีความโดดเด่นในการใช้วัตถุดิบท้องถิ่น และมีกรรมวิธีการผลิตที่เน้นภูมิปัญญาดั้งเดิม ซึ่งทำให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจจากทั้งกลุ่มผู้บริโภค และเป้าหมายผู้บริโภคกลุ่มใหม่ในอนาคต การพัฒนาบรรจุภัณฑ์และตราสัญลักษณ์นี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และสร้างความน่าสนใจในตลาดที่กว้างขวางยิ่งขึ้น



#CTRD #MDRI #CMU #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #มช #สุราชุมชน #สุรากลั่น #ต้นไม้ฉำฉา #หนองครอบ #สันป่าตอง #เชียงใหม่

แกลลอรี่