ขอเชิญร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 25

16 มกราคม 2562

สำนักหอสมุด

สำนักหอสมุด กำหนดจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 25 ในธีม “ความสุขของการอ่าน” ในระหว่างวันที่ 2 - 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมการอ่านแก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสเลือกหนังสือ และสิ่งพิมพ์ดีมีคุณภาพในราคาพิเศษ พร้อมทั้งมีโอกาสพบปะนักเขียนในงานดังกล่าว
การจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 25 ประกอบด้วยกิจกรรม ดังนี้
1. การออกร้านจำหน่ายหนังสือ และสื่อการศึกษาในราคาพิเศษ จากร้านจำหน่ายหนังสือ สำนักพิมพ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 100 บูธ เพื่อให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ และเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน มีโอกาสเป็นเจ้าของหนังสือดี ราคาพิเศษ ส่งเสริมให้เกิดนิสัยรักการอ่านมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เป็นโอกาสให้อาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสถาบันการศึกษาต่างๆ ทราบแหล่งจัดพิมพ์หนังสือ เอกสารวิชาการ เพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอน และอาจสั่งซื้อเพื่อตนเอง หรือแนะนำให้ห้องสมุดสั่งซื้อเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไปได้ เปิดโอกาสให้ร้านหนังสือ สำนักพิมพ์ได้พบปะลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่ายหนังสือในจังหวัดเชียงใหม่ ห้องสมุดสถาบันการศึกษา โรงเรียน รวมทั้งประชาชนทั่วไป

2. กิจกรรม “นักเขียนพบผู้อ่าน” เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนผู้สนใจเกิดการอ่านและการเขียนมากขึ้น มีโอกาสได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างนักอ่านกับนักเขียน สำหรับปีนี้ มีนักเขียนมาร่วมกิจกรรม อาทิ ทมยันตี, วรรณวรรธน์, อาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์ และพลอยเซ่ เป็นต้น

3. กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้และสืบสานศิลปวัฒนธรรม
3.1 การประกวดวาดภาพระบายสี หัวข้อ “ความสุขของการอ่าน” เพื่อให้นักเรียนระดับชั้นอนุบาล และประถมศึกษา (ป.1-6) ได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ส่งเสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนสนับสนุนนักเรียนที่สนใจในการวาดภาพระบายสีได้มีโอกาสแสดงความสามารถด้านศิลปะอย่างสร้างสรรค์ จัดประกวดในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00-15.00 น.
3.2 การประกวดเล่านิทาน หัวข้อ “นิทานคุณธรรม” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนระดับชั้นอนุบาล และประถมศึกษา (ป.1-6) มีนิสัยรักการอ่าน เพื่อส่งเสริมจินตนาการของนักเรียนที่ได้จากการอ่านนิทานและนำไปสื่อสารต่อได้ ตลอดจนสนับสนุนให้นักเรียนมีความมั่นใจในตนเองและกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จัดประกวดในวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13.00-16.00 น.
3.3 การประกวดค่าวจ๊อย หัวข้อ “ความสุขของการอ่าน” เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์วรรณกรรมขับขานล้านนาให้คงอยู่สืบไป ตลอดจนสนับสนุนให้นักเรียนและนักศึกษาทั่วไป มีความมั่นใจในตนเองและกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์

4. การออกร้านจำหน่ายสินค้า ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม

โอกาสนี้ สำนักหอสมุด ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานดังกล่าว ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตลอดจนร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งปี CMU Book Fair ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 2 - 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://library.cmu.ac.th/cmubookfair และ https://www.facebook.com/CMUBookFair
แกลลอรี่