ขอเชิญร่วมทำบุญทอดกฐินมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันเสาร์ที่ 29 ต.ค. 2565 ณ วัดฝายหิน

19 ตุลาคม 2565

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

        มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีทำบุญทอดกฐินมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ทอดถวาย ณ วัดฝายหิน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์สิ่งก่อสร้าง และอุปถัมภ์พระภิกษุสงฆ์
.
       วัดฝายหินเป็นวัดโบราณ เคยเป็นที่สถิตของพระอภัยสารทะ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ องค์แรกในสมัยรัตนโกสินทร์ มีพื้นที่ติดต่อกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้านทิศตะวันตก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับวัดฝายหินเข้าในความอุปถัมภ์ของมหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 เป็นต้นมา และได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมในการพัฒนาวัดฝายหินมาโดยตลอด นอกจากนี้ วัดฝายหินยังเป็นศาสนสถานที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ใช้ในการประกอบพิธีในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ของคณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และพุทธศาสนิกชนทั่วไป เช่น การจัดงานทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะ วันวิสาขบูชา วันมาฆบูชา วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เป็นต้น
.
      ในปี 2565 นี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะมีการนำผ้ากฐินไปทอดถวาย ณ วัดฝายหิน เพื่อนำปัจจัยที่ได้รับมาจากการร่วมทำบุญดังกล่าวไปสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์สิ่งก่อสร้าง และอุปถัมภ์พระภิกษุสงฆ์ซึ่งจำพรรษา ณ วัดแห่งนี้ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 เวลา 13.30 น. ขบวนแห่องค์กฐินและบริวารกฐิน จากทุกคณะ สถาบัน สำนัก ศูนย์ และส่วนงานต่างๆ พร้อมกัน ณ ข่วงวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต่อจากนั้นเวลา 14.00 น. เคลื่อนขบวนแห่องค์กฐินและบริวารกฐินเข้าสู่วัดฝายหิน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากนั้นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย นายกสภามหาวิทยาลัย อุปนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย อธิการบดี รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี ผู้อำนวยการสถาบัน ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการศูนย์ ส่วนงานต่าง ๆ นักศึกษา และพุทธศาสนิกชน ทำพิธีทอดกฐิน พระสงฆ์กรานกฐินกรรมและอนุโมทนา เป็นเสร็จพิธี
.
        ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญได้ที่บัญชี "วัดฝายหิน" ธนาคารออมสิน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บัญชีเลขที่ 05-0300-29602-2 ส่งหลักฐานการโอนเงินทางโทรสารหมายเลข 0-5394-1149 โทรศัพท์ 0-5394-1130 e-mail: saraban_cad@cmu.ac.th
แกลลอรี่