MDRI อบรมการขับเคลื่อนจริยธรรม การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (CMU - OIT) และร่วมกันประกาศเจตนารมณ์การเสริมสร้างปลูกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

5 เมษายน 2567

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สัญชัย จตุรสิทธา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เป็นประธานเปิดการอบรมและบรรยายใน “โครงการอบรมการขับเคลื่อนจริยธรรม การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (CMU - OIT) ของสถาบันวิจัยพหุศาสตร์”  การอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อนจริยธรรม การเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่บุคลากรของหน่วยงาน และมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสของสถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.สุรพล เศรษฐบุตร ตำแหน่งประธานคณะทำงานตรวจประเมินการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ  และ คณะทำงานขับเคลื่อนคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากรบรรยาย  โดยแยกหัวข้อในการถ่ายทอดประกอบด้วย

- เปิดเผยข้อมูลข่าวสารสาธารณะ CMU-OIT ปี 2567

- การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมภายในส่วนงาน

  - การส่งเสริมความโปร่งใสในการดำเนินงานและขับเคลื่อนการป้องกันการทุจริตและพฤติมิชอบในส่วนงาน

- การสร้างวัฒนธรรม NO Gift Policy

ในโอกาสเดียวกันนี้ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สัญชัย จตุรสิทธา ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่   ประชุมชี้แจงและสร้างความเข้าใจการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และการเสริมสร้างปลูกจิตสำนึก สร้างวัฒนธรรม No Gift Policy บุคลากรทุกคนปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่  และนอกจากนี้ยังได้สอดแทรกสาระความรู้ด้านจริยธรรมของผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีการจัดทำแนวทางในการปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม   

          ทั้งนี้สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ ยังได้มีการ ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของสถาบันวิจัยพหุศาสตร์  และประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ ประจำปี 2567   ในครั้งนี้โดยมีผู้บริหารและบุคลากรเข้าร่วมประกาศเจตนารมณ์ฯ   เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567  ห้องประชุมอาคารรวมวิจัยและบัณฑิตศึกษา

แกลลอรี่