ผนึกพลังผู้ประกอบการ “กลุ่มบริษัทนำเที่ยวและมัคคุเทศก์” ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว STGs’

25 มีนาคม 2567

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

กิจกรรมเวิร์คช็อป ‘การยกระดับการท่องเที่ยวเชียงใหม่สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว STGs’ ภายใต้ ‘โครงการวิจัยเชิงพหุศาสตร์เพื่อเตรียมความพร้อมในการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว (STGs): กรณีศึกษาจังหวัดเชียงใหม่’ โดย ศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สำหรับกิจกรรมมุ่งเน้นไปที่ #กลุ่มบริษัทนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ หนึ่งในผู้ให้บริการที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยถ่ายทอดความเข้าใจด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำทางรายได้ผ่านการนำรายได้จากการท่องเที่ยวเข้ามากระจายสู่ระดับชุมชน และเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนสร้างความเท่าเทียมของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ซึ่งล้วนเป็นหมุดหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว (STGs) โดยวิทยากร ดร.สุดารัตน์ อุทธารัตน์ 
นักวิจัย ชำนาญการพิเศษ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ ม.เชียงใหม่

โดยในงานผู้ประกอบการทุกคนได้เก็บเกี่ยวความรู้และแนวทางการยกระดับมาตรฐานของสถานประกอบการสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว ผ่านการบรรยาย หัวข้อ ‘แนวทางการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ( STGs)’ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการแบ่งปันข้อมูลด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และการประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมของสถานประกอบการท่องเที่ยว
ซึ่งทั้งหมดทางโครงการจะได้นำไปศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในพื้นที่ ก่อนเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ให้สอดรับกับการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว (STGs) อันถือเป็นเป้าหมายสำคัญในการยกระดับและสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่

#SustainableTourismGoals #STGs #เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว #CTRD #MDRI #CMU #มช #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่