ผนึกพลังผู้ประกอบการ “กลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม” ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว STGs’

25 มีนาคม 2567

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

เริ่มแล้ววันแรกสำหรับกิจกรรมเวิร์คช็อป ‘การยกระดับการท่องเที่ยวเชียงใหม่สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว STGs’ อันถือเป็นเป้าหมายใหญ่ในการยกระดับและสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ซึ่งพัฒนามาจากเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ ‘SDGs - Sustainable Development Goals’ ขององค์การสหประชาชาติ
.
โดยเข้าสู่กระบวนการเวิร์คช็อป ซึ่งในช่วงเช้ามุ่งเป้าไปที่ผู้ประกอบการ #กลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม  ซึ่งนับเป็นกุญแจสำคัญในการส่งเสริมระบบอาหารที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้สนับสนุนความปลอดภัยด้านสุขภาพ สุขภาวะและความเป็นอยู่ที่ดีของคนทุกช่วงวัย
วิทยากร โดย คุณธิตินัดดา จินาจันทร์ นักวิจัย ศูนย์วิจัยและพัฒนาการท่องเที่ยว สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ ม.เชียงใหม่
.
ในงานประกอบไปด้วยการบรรยาย หัวข้อ ‘แนวทางการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สู่เป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ( STGs)’, การจัดทำแบบสอบถามสำหรับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (17 STGs) ของสถานประกอบการท่องเที่ยว รวมถึงการเก็บข้อมูลสำหรับการประเมินการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมของสถานประกอบการท่องเที่ยว ซึ่งช่วยสร้างความเข้าใจและจุดประกายให้ผู้ประกอบการเล็งเห็นคุณค่า ความสำคัญ ตลอดจนแนวทางการยกระดับมาตรฐานของสถานประกอบการสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว
.
พร้อมกันนั้น ทางโครงการยังตั้งเป้าศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในพื้นที่และเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษาในการร่วมกันผลักดัน พัฒนา และยกระดับศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่

#SustainableTourismGoals #STGs #เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว #CTRD #MDRI #CMU #มช #มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แกลลอรี่