ศูนย์บริการพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มช. จัดอบรมออนไลน์หลักการและแนวปฏิบัติการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล

8 มีนาคม 2565

คณะพยาบาลศาสตร์


ศูนย์บริการพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการอบรมระยะสั้น เรื่อง หลักการและแนวปฏิบัติการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธานี แก้วธรรมานุกูล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ศาสตราจารย์ ดร.อะเคื้อ อุณหเลขกะ ประธานโครงการฯ กล่าวรายงาน และ รองศาสตราจารย์ฉวีวรรณ ธงชัย ผู้อำนวยการศูนย์บริการพยาบาล กล่าวต้อนรับ

การอบรมจัดในรูปแบบออนไลน์ผ่าน zoom แบ่งเป็น 2 ครั้ง ได้แก่

ครั้งที่ 1 เรื่อง หลักการพื้นฐานการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล ระหว่างวันที่ 26 - 27 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยพยาบาลวิชาชีพจากสถานบริการพยาบาลภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 536 คน และ ครั้งที่ 2 เรื่อง แนวปฏิบัติตามหลักฐานเชิงประจักษ์ในการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาลที่สำคัญ ระหว่างวันที่ 5 - 6 มีนาคม 2565 ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย พยาบาลวิชาชีพจากสถานบริการพยาบาลภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ จำนวน 511 คน รวมผู้เข้าอบรม จำนวน 1,047 คน


วัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรของโรงพยาบาลผู้ให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วย ได้รับความรู้และมีความเข้าใจหลักการพื้นฐานที่สำคัญในการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล ความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องจะช่วยให้บุคลากรเกิดความมั่นใจในการปฏิบัติงาน สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในโรงพยาบาล ส่งผลให้ผู้ป่วยและบุคลากรของโรงพยาบาลปลอดภัยจากการติดเชื้อในโรงพยาบาล อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สำหรับองค์กรต่อไป

แกลลอรี่