คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ผู้แทน มช. บันทึกข้อตกลงความร่วมมือขับเคลื่อนการดำเนินงานมหาวิทยาลัยสุขภาพภาคเหนือตอนบน เครือข่ายมหาวิทยาลัย TUN-HPN และ สสส.

3 พฤษภาคม 2566

คณะพยาบาลศาสตร์


เมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 ณ ห้อง Grand Ballroom โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธานี แก้วธรรมานุกูล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างการขับเคลื่อนการดำเนินงานมหาวิทยาลัยสุขภาพในเขตภาคเหนือตอนบนระหว่างมหาวิทยาลัยเครือข่ายภาคเหนือตอนบน 11 แห่ง เครือข่ายมหาวิทยาลัยไทย มหาวิทยาลัยสุขภาพ (TUN-HPN) และ สำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) บนเวทีการประชุมวิชาการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายมหาวิทยาลัยสุขภาพในภาคเหนือตอนบน (The Strengthening Northern Thai Healthy Universities Network Conference) ซึ่งเป็นการดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มหาวิทยาลัยสุขภาพอย่างอัจฉริยะและยั่งยืน หรือโครงการ Healthy CMU ปีที่ 2 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วณิชา พึ่งชมภู เป็นหัวหน้าโครงการ
.
การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างที่ 27- 28 เมษายน 2566 วัตถุประสงค์เพื่อให้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นในการเสริมสร้างสุขภาพของบุคลากรในสถาบันการศึกษาและการสร้างความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในเครือข่ายภาคเหนือตอนบนและเครือข่ายมหาวิทยาลัยไทย มหาวิทยาลัยสุขภาพ (TUN-HPN) องค์กรสร้างเสริมสุขภาวะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างเสริมสุขภาพทั้งในระดับภูมิภาคและประเทศ ก่อให้เกิดการเพิ่มพูนองค์ความรู้ทั้งเชิงวิชาการ การบูรณาการเทคโนโลยีดิจิตัลสู่การสร้างเสริมสุขภาพและการพัฒนาเป็นนวัตกรรมเชิงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเชิงสังคมด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และสามารถพัฒนาต่อยอดขยายผลในวงกว้างก่อให้เกิดองค์กรสุขภาวะ สังคมสุขภาวะ มีพลเมืองที่สุขภาพดีเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาต่อไป
.
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การบรรยาย 3 หัวข้อ ได้แก่
1. การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมการสรสร้างเสริมสุขภาพ โดย รศ.ดร.ปิติวัฒน์ วัฒนชัย ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP)
2. ย่านนวัตกรรมการแพทย์สวนดอก (SMID): การขับเคลื่อนนวัตกรรมการสร้างเสริมสุขภาพ โดย รศ.ดร.พญ.ศิริอนงค์ นามวงศ์พรหม หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมสุขภาพ และ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยรับผิดชอบงานด้านนวัตกรรม ทรัพย์สินทางปัญญา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
3. การประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคม (SROI) โดย คุณสกุลทิพย์ กีรติพันธวงษ์ เลขาธิการผู้ประเมินผลกระทบทางสังคมไทย
.
นอกจากนี้มีการนำเสนอผลงานวิชาการและนวัตกรรมของคณาจารย์ นักวิจัย และบุคลากรทางด้านสุขภาพ ในรูปแบบการออกบูธนิทรรศการ และ Poster Presentation ผู้เข้าร่วมงานมาจากองค์กรและสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก


แกลลอรี่