โครงการบรรยายพิเศษและ workshop ในหัวข้อ Get to know เปิดโลกสายงานนักวางแผนการเงิน

3 มีนาคม 2566

คณะเศรษฐศาสตร์

คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดโครงการบรรยายพิเศษและ workshop ในหัวข้อ Get to know เปิดโลกสายงานนักวางแผนการเงิน เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีความสนใจสายงานด้านวางแผนการเงินและการลงทุน ได้เห็นภาพกระบวนการทำงานและบทบาทหน้าที่สำคัญของการเป็นนักวางแผนการเงิน ได้เตรียมความพร้อมทักษะที่ควรเพิ่มพูน ทั้ง Hard skill และ Soft skill ของการเป็นนักวางแผนการเงินมืออาชีพ เมื่อวันพุธ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้องประชุมเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างผาสุก คณะเศรษฐศาสตร์ เวลา 13.00 - 16.30 น. โดยมีนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์และต่างคณะให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณทศพร อารีมิตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต, คุณชูชาติ ช่างสัก วิทยาการบรรยายจาก Muang Thai Academy และทีมงานนักวางแผนการเงิน ร่วมเป็นวิทยากร

ภายในงานมีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่นักศึกษา เช่น สถิติเรื่องการเงินและองค์ความรู้ทางด้านการเงินของคนไทย เส้นทางและโอกาสสู่การเป็นนักวางแผนการเงินมืออาชีพ รวมถึงกิจกรรมที่สนุกสนาน เช่น กิจกรรมทดลองวางแผนการเงินและการลงทุนใ้ห้ตนเอง การฝึกวิเคราะห์ผลตอบแทนของสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ทดลองเล่นเกมส์จับจังหวะตลาด เป็นต้น
ข้อมูลโดย : หน่วยประชาสัมพันธ์คณะเศรษฐศาสตร์
แกลลอรี่