วิชาเอกการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมมือกับนักวิชาชีพ นำผลิตภัณฑ์แบรนด์ “MizuMi” มาเป็นโจทย์ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 3 โชว์ฝีมือปั้นไอเดียความคิดสร้างสรรค์ พัฒนางานด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ทั้งภาพนิ่ง เสียง และภาพเคลื่อนไหว ผ่านการผลิต TVC (Television Commercial), Radio Spot, PR Podcast, Key Visual, PRs Online Media และ PRs Printable นำเสนอผลงาน พร้อมรับคำแนะนำและคำวิจารณ์จากลูกค้า ผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพในแวดวงการสื่อสารการตลาด และนักวิชาชีพ เพื่อช่วยพัฒนาผลงานให้ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม ณ ห้อง Auditorium อาคารศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 - 10 มีนาคม 2568 เวลา 08.30 – 18.30 น.
กระบวนวิชา 851353 Media Design and Production Strategies for Marketing Communication วิชาเอกการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) จัดกิจกรรมนำเสนอผลงานการออกแบบและผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารการตลาด จาก 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ “MizuMi UV Airy Sun Stick กันแดดแบบแท่ง” และ “MizuMi Aloe plus C Booster อโลเจลออร์แกนิก 100%” โดยความร่วมมือของคณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับ บริษัท มิซึฮาดะ กรุ๊ป จํากัด Mizuhada Group Co., Ltd. ภายใต้โครงการ “เสริมการเรียนรู้: นักวิชาชีพพบนักศึกษา” ประจำภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2567 โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ทั้งภาพนิ่ง เสียง และภาพเคลื่อนไหว โดยได้รับเกียรติจากทีมวิทยากรพิเศษ ซึ่งเป็นนักวิชาชีพที่มีประสบการณ์ด้านวางแผนกลยุทธ์การออกแบบและการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารการตลาดระดับมืออาชีพ เข้าร่วมรับฟังการนำเสนอผลงาน และให้คำแนะนำเพื่อเป็นแนวทางพัฒนาผลงานแก่นักศึกษาเพื่อก้าวสู่การมีทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ จำนวน 7 ท่าน ได้แก่
(1) คุณเริงพิพัฒน์ โรจนศิริ Marketing Director Mizuhada Group Co., Ltd.
(2) คุณชาคริยา พัฒนะหาญจรัส Product Marketing Manager Mizuhada Group Co., Ltd.
(3) คุณณัฐา ฟูตระกูล Founder and Strategic Business Director nCube and partners
(4) คุณนันทวริทธิ์ ไทยรัตน์ Partner (Creative & Planner) nCube and partners
(5) คุณปฏิภาณ สุธีรภิญโญ ประธานกรรมการ บริษัท มีสติ โปรดักชั่น จำกัด (Mesati Production co.Ltd.)
(6) คุณธนกฤต วัฒนศิริ กรรมการ บริษัท 239 มีเดียกรุ๊ป จำกัด (239 Media Group.,co.Ltd.)
(7) คุณอิสรา ศรียา กรรมการ บริษัท 239 มีเดียกรุ๊ป จำกัด (239 Media Group.,co.Ltd.)
การจัดโครงการดังกล่าว นักศึกษา คณาจารย์ ยังได้พัฒนาทักษะด้านวิชาชีพที่ทันสมัยและเป็นปัจจุบันจากประสบการณ์ของนักวิชาชีพ ตลอดจนสร้างความร่วมมือระหว่างคณะการสื่อสารมวลชนกับองค์กรวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารการตลาด การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา เตรียมความพร้อมสู่การทำงานในอุตสาหกรรมการสื่อสารการตลาดอย่างมีคุณภาพในอนาคต
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
#MassCommCMU #MarComMassCommCMU
#MassCommCMUSDGs #MizuMi