คณาจารย์และนักวิจัยคณะวิทยาศาสตร์ มช. ได้รับรางวัลด้านการวิจัยและนวัตกรรม ในมหกรรมงานวิจัยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2565

22 กรกฎาคม 2565

คณะวิทยาศาสตร์

         

            คณาจารย์และนักวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติด้านการวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ในพิธีเปิดมหกรรมงานวิจัยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2565 (CMU High Impact Research & Innovation Expo 2022) โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ธรณินทร์ ไชยเรืองศรี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.เกศรินทร์ พิมรักษา รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ และบุคลากรคณะวิทยาศาสตร์ ร่วมแสดงความยินดี ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยคณาจารย์และนักวิจัยที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย

นักวิจัยยอดเยี่ยม
อาจารย์/นักวิจัยที่มีผลงานตีพิมพ์ได้รับการอ้างอิงสูง
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สายสมร ลำยอง ภาควิชาชีววิทยา

นักวิจัยที่มีผลงานเทคโนโลยีและสิ่งประดิษฐ์ ที่มีผลกระทบสูงเชิงเศรษฐกิจ
ผลงาน Resorbable Bioplastic for Medical Applications
รองศาสตราจารย์ ดร.วินิตา บุณโยดม หัวหน้าศูนย์วิจัยวัสดุศาสตร์

นักวิจัยดีเด่น
อาจารย์/นักวิจัยที่มีผลงานตีพิมพ์ได้รับการอ้างอิงสูง
รองศาสตราจารย์ ดร.อิทธญากรณ์ พรหมพุทธา ภาควิชาชีววิทยา และรองศาสตราจารย์ ดร.นาวี กังวาลย์ ภาควิชาเคมี

นักวิจัยรุ่นใหม่ดีเด่น
อาจารย์/นักวิจัยที่มีผลงานตีพิมพ์ได้รับการอ้างอิงสูง
ดร.นครินทร์ สุวรรณราช (สำนักงานบริหารวิจัย)
(ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์วิจัยด้านความหลากหลายของจุลินทรีย์และการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน คณะวิทยาศาสตร์)

นักวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Science, Nature ในฐานะผู้ประพันธ์อันดับแรก และ/หรือผู้ประพันธ์บรรณกิจ
อาจารย์ ดร.นิธิวดี ไทยเจริญ (ภาควิชาฟิสิกส์และวัสดุศาสตร์) และอาจารย์ ดร.พิมลพรรณ ส้มเพ็ชร (ภาควิชาฟิสิกส์และวัสดุศาสตร์)

งานมหกรรมงานวิจัยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2565 “CMU High Impact Research & Innovation Expo 2022” จัดขึ้นเพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านวิจัย เสริมสร้างการรับรู้ ช่วยเผยแพร่ นำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่มีผลกระทบสูงของมหาวิทยาลัยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อการต่อยอดพัฒนาต่อไปในอนาคต โดยมี ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานเปิดงานฯ ภายในงานมีการบรรยายพิเศษ และการนำเสนอและจัดแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยและนวัตกรรมวิจัยที่มีผลกระทบสูงของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กว่า 40 ผลงาน

แกลลอรี่