MarCom แมสคอม จับมือ nCube and partners จัด Workshop เขียนบท TVC ฝึกฝีมือนักศึกษา

8 กุมภาพันธ์ 2567

คณะการสื่อสารมวลชน

กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) คณะการสื่อสารมวลชน จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “การสร้างสรรค์และเขียนบทภาพยนตร์โฆษณา” ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 2 กระบวนวิชา Creative Copywriting โดยอาจารย์พิเศษ คุณณัฐา ฟูตระกูล Founder and Strategic Business Director at nCube and partners

ตลอดการอบรมฯ นักศึกษาได้เรียนรู้และฝึกทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล แบ่งกลุ่ม Workshop จำลองเป็นองค์กร Agency เพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมาย (Brand Offering), การค้นหาพฤติกรรมเชิงลึก (Consumer Insight), การหาจุดแข็งของแบรนด์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง (Unique Relevant Brand Statement) ต่อยอดสู่การสร้างสรรค์เรื่องราวนำเสนอให้น่าสนใจ TV Commercial Advertising, การออกแบบ Shooting Board, การหา Pilot (Mood & Tone), Art set & props, Talent, Wardrobe, Reference Make up & Hair คิดงานโฆษณาให้กับแบรนด์ ‘คิวเฟรช’ (Qfresh) ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็ง รวมทั้งมีการนำเสนอผลงาน วิจารณ์งาน และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมการอบรมฯ เมื่อวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ ห้อง MCB2306 อาคารเรียนรวม คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้ ได้เพิ่มพูนทักษะการคิดสร้างสรรค์และการเขียนบทภาพยนตร์โฆษณาอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการและวิชาชีพ พัฒนาศักยภาพเพื่อก้าวไปสู่การทำงานที่เกี่ยวข้องในอนาคต

สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
#MassCommCMU

แกลลอรี่