CAMT ขอร่วมแสดงความยินดีกับนศ. ที่ได้รับรางวัลในการประกวด Content Lab: Newcomers ภาคเหนือ

10 กันยายน 2567

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี

        วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอร่วมแสดงความยินดีกับ นายศุภกร วงศ์พัฒน์ นักศึกษาสาขาแอนนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ เนื่องในโอกาสได้รับรางวัลทุนพัฒนาโปรเจ็กต์ Content Lab: Newcomers ภาคเหนือ จำนวน 20,000 บาท และนางสาวลวิตรา โกวัง นาวสาวดากานดา พูลผล และนายวีรภัทร สังข์รุ่ง ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วม Workshop ในโครงการ Content Lab Newcomers 2024 สร้างสรรค์คอนเทนต์ไทย ดันไกลสู่สากล จากผู้สมัครกว่า 200 คน ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ CEA (Creative Content Lab) โดยมีอาจารย์ ดร.ศุภรดา ประภาวงศ์ อาจารย์ประจำสาขาแอนนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ พร้อมด้วย อาจารย์ ดร.สุเมธ ยอดแก้ว ผู้ช่วยคณบดี ร่วมเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา
        ในการแข่งขันผู้เข้าร่วมต้องผ่านการอบรมกว่า 8 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 7 กันยายน 2567 ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญแนวหน้าของวงการภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งไทยและต่างประเทศ โดยมีผู้เชี่ยวชาญประกบเป็นที่ปรึกษาของแต่ละทีมตลอดทั้ง 8 วัน ได้แก่ คุณเหมียว กนกพร บุญธรรมเจริญ ไลน์โปรดิวเซอร์ คุณมีน ทศพร เหรียญทอง ผู้กำกับภาพยนตร์และซีรีส์ คุณแตง ภัทรนาถ พิบูลย์สวัสดิ์ นักเขียนบท และคุณก๋วยเตี๋ยว จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ พร้อมหลักสูตรเข้มข้นเพื่อเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่มืออาชีพของวงการ เพื่อให้แต่ละทีมได้นำไปพัฒนาโปรเจ็กต์ให้มีจุดแข็งทั้งในเรื่อง Big Idea, Character, Story telling, World Setting และการออกแบบวิธีเล่าเรื่องให้น่าสนใจ ให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ Pitch Deck ของตนเอง ซึ่งการนำเสนอ Pitching ทุกทีมต้องใช้เวลาที่มีจำกัดเพื่อนำเสนอโปรเจ็กต์ ภายใน 7 นาที โดยทีมที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 5 โปรเจ็ค จากทั้งสิ้นกว่า 16 โปรเจ็ค
         นอกจากนี้ยังได้รับความรู้เพิ่มเติมจากวิทยากรพิเศษ คุณอรุณกร พิค ผู้กำกับภาพยนตร์ส้มป่อย คุณชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับภาพยนตร์สตูดิโอคำม่วน และคุณศิวโรจณ์ คงสกุล ผู้กำกับและนักเขียนบท ดำเนินการเสวนาโดย อาจารย์ ดร.อภิรักษ์ ชัยปัญหา เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ อาคารศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่