หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
กีฬา
Featured
สุขภาพ
กฎหมายกฎระเบียบ
การบริจาค
เทคโนโลยี
ศาสนา
วารสาร
บทความเกี่ยวกับ 60 ปี มช.
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
เอกลักษณ์องค์กร (CI)
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
ลิงค์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
CMU First Year
CMU IT Life
โครงการแลกเปลี่ยน
ทุนการศึกษา
คลังภาพคลังข่าว
ข้อมูลสาธารณะ
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
ภาษา
ภาษาไทย
อังกฤษ
จีน
TH
|
EN
|
CN
หน้าแรก
ข่าว
ข่าว
ศูนย์ CIC CAMT มช. นำเสนอตัวแบบ O2O CBEC เพื่อเป็นแนวทางสำหรับส่งเสริมการนำสินค้า SMEs ไทยรุกตลาดจีน ให้แก่สภาผู้แทนราษฎร
30 ตุลาคม 2567
วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี
อาจารย์ ดร.ดนัยธัญ พงษ์พัชราธรเทพ รองคณบดี วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เข้าร่วมประชุมกับคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษามาตรการในการปกป้องและส่งเสริมอุตสาหกรรม e – Commerce ประเทศไทยในคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยประธานคณะอนุกรรมาธิการฯ เป็นประธานในการประชุม ร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการที่มาจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทนจากกรมการค้าต่างประเทศ และผู้แทนจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดย่อม (สสว.) เข้าร่วม โดยได้นำเสนอรูปแบบกลไกการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ไทยเพื่อนำสินค้าเข้าสู่ตลาดจีนผ่านช่องทาง CBEC ของศูนย์ CIC ซึ่งเป็นวิธีการที่ทำให้สินค้าจากกลุ่ม SMEs ที่มีข้อจำกัดด้านเงินทุน รวมถึงยังไม่พร้อมต่อการเข้าสู่ตลาดประเทศจีนผ่านรูปแบบการค้าแบบทั่วไป (General Trade) สามารถเลือกใช้แนวทาง O2O CBEC แบบ C2C B2C และ B2B2C เข้าสู่ตลาดจีน
โดยในการประชุมได้ให้ความสนใจต่อแนวทางการส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนใช้เพื่อส่งเสริมการส่งออกสินค้าจีนสู่ต่างประเทศผ่านช่องทาง CBEC ร่วมกับมาตรการสนับสนุนการใช้ประโยชน์จาก Outbound Fulfillment Center เพื่อเป็นฐานสำหรับการกระจายสินค้าจีนในประเทศปลายทาง ซึ่งที่ปรึกษาประธานคณะอนุกรรมาธิการฯ มองว่ากรอบการวางงบประมาณโครงการเพื่อสนับสนุน SMEs ไทยสู่ตลาดจีน ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น สสว. และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สามารถศึกษากลไกการพัฒนา SMEs จีนมาใช้เป็นต้นแบบ รวมถึงการใช้ตัวกลางการค้าที่เป็นเอกชนมืออาชีพมาช่วยวางแผนกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่จับต้องได้ในการผลักดันสินค้า SMEs ไทยเข้าสู่ตลาดจีนต่อไป เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ CA317 อาคารรัฐสภา
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: