นักศึกษาแมสคอม มช. คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ระดับประเทศ การประกวด “ShopBack 55555 Challenge”

23 ตุลาคม 2563

คณะการสื่อสารมวลชน

     นายฑบิณ วังขนาย นายโชติพงศ์ ประสิทธิ์โชคไชย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 พร้อมด้วยนายจิรันธนิน บุญชัย และนายวรพงศ์ ธิมา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 แขนงวิชาการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (แมสคอม มช.) ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ระดับประเทศ จากการประกวดในกิจกรรม “ShopBack 55555 Challenge” รับรางวัลใหญ่มูลค่า 55,555 บาท

     กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีแรก โดยกำหนดโจทย์การแข่งขันให้นำเสนอวิธีการใช้งานแอปพลิเคชัน ShopBack ผ่านรูปแบบวิดีโอสร้างสรรค์ลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อลุ้นชิงรางวัลใหญ่ 1 รางวัล

     โดยนักศึกษาแมสคอม มช. แขนงวิชาการสื่อสารการตลาด ได้จัดทำ Music Video ในเพลง “ShopBack ช้อปง่าย ได้เงินคืน” นำเสนอผ่านมุมมองของวัยรุ่นสายช้อปในปัจจุบันที่มีพฤติกรรมชื่นชอบการชอปปิ้งออนไลน์จนไม่มีเงินเหลือเก็บในแต่ละเดือน ได้ลองมาชอปปิ้งออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน ShopBack ที่มีขั้นตอนการสมัครและวิธีการใช้งานเข้าใจง่าย สะดวกสบาย แถมช้อปแล้วได้เงินคืน ซึ่งเพลงดังกล่าวได้สร้างสรรค์ใหม่ตั้งแต่ขั้นตอนการแต่งเนื้อร้อง เรียบเรียงทำนองเพลง และการออกแบบถ่ายทำทั้งหมด

     นับเป็นความสำเร็จของนักศึกษาแมสคอม มช. แขนงวิชาการสื่อสารการตลาด ที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และใช้งานได้จริง นำไปสู่การบ่มเพาะบุคลากรด้านการตลาดรุ่นใหม่ที่สามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือและแนวทางการทำงานด้านดิจิทัลได้ในอนาคต

     รับชม Music Video ได้ที่ https://www.facebook.com/100001648476523/videos/3548480931883488/



     สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน

แกลลอรี่