CMU
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
|
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
|
TH
EN
CN
TH
EN
CN
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
60 ปี มช.
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
สัญลักษณ์มหาวิทยาลัย
เกี่ยวกับมช.
ข้อมูลสาธารณะ
CMU 360 องศา
SDGs
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
Download CMU Powerpoint Template
ช่องทางการสอบถามข้อมูล (Q&A)
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
เสนอแนะ/ร้องเรียน
ข่าว
โครงการ ASEAN Field Research Trip 2024 (Yunnan University, China)
1 พฤษภาคม 2567
คณะสังคมศาสตร์
ในระหว่างวันที่ 21-27 เมษายน 2567 นักศึกษาระดับปริญญาตรีคณะสังคมศาสตร์ จำนวน 5 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน พร้อมด้วยอาจารย์คณะสังคมศาสตร์ เดินทางไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ยังมหาวิทยาลัยยูนนาน เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยคณะฯ จัดสรรงบประมาณสำหรับกลุ่มนักศึกษา ในการจัดแผนกิจกรรมศึกษาเรียนรู้ประเด็นปัญหาสังคมในประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมเก็บข้อมูลและจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ และวิดีโอต่างๆ ภายใต้โครงการ ASEAN Field Research Trip
โครงการดังกล่าวเป็นกิจกรรมตามยุทธศาสตร์เชิงรุกต้องการพัฒนา “ความเป็นนานาชาติ” ของคณะสังคมศาสตร์ในระดับหลักสูตร เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนามช.ระยะ 13 ที่ต้องการพัฒนาคุณภาพนักศึกษาให้มีทักษะตอบโจทย์การทำงานสำหรับศตวรรษที่ 21 (CMU Student DNA Blueprint) สร้างความเป็นพลเมืองโลก เพิ่มศักยภาพไม่เพียงด้านภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ต้องการเพิ่มพูนประสบการณ์ความเป็น “พลเมืองต่างวัฒนธรรม” ให้แก่นักศึกษาในคณะด้วย ทั้งนี้ แนวทางพัฒนาศักยภาพนักศึกษา/หลักสูตรสู่ความเป็นนานาชาตินี้ ด้านหนึ่ง เป็นไปเพื่อประโยชน์ต่อนักศึกษาสามารถเปิดโลกกว้างและใช้ประโยชน์ภายหลังจบออกไปประกอบอาชีพ ทำงาน หรือศึกษาต่อ และอีกด้าน เพื่อทำให้หลักสูตรและคณะเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติมากขึ้น ไปพร้อมกับการขยายผลความร่วมมือต่างประเทศกับเครือข่ายวิชาการที่มี MoU
ข่าวเด่น
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: