CMU
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
|
การศึกษา
การรับสมัครปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
|
TH
EN
CN
TH
EN
CN
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
60 ปี มช.
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
สัญลักษณ์มหาวิทยาลัย
เกี่ยวกับมช.
ข้อมูลสาธารณะ
CMU 360 องศา
SDGs
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
Download CMU Powerpoint Template
ช่องทางการสอบถามข้อมูล (Q&A)
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
เสนอแนะ/ร้องเรียน
ข่าว
หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (M.B.A. Marketing) CMUBS เสริมทักษะนักศึกษาผ่านกิจกรรม Action Learning บูรณาการเรียนรู้สู่การแก้โจทย์ปัญหาธุรกิจจริง
25 กันยายน 2567
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 22 กันยายน 2567 หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (M.B.A. Marketing) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมโครงการ Action Learning เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกเสริมทักษะแบบบูรณาการองค์ความรู้ด้วยการแก้ไขโจทย์ปัญหาจากธุรกิจจริง โดยเชิญผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจตัวจริงจาก 3 ธุรกิจ ได้แก่ คุณ ชมพูนุช รัตนา กรรมการ บริษัท ชุ่มชื่น 2023 จำกัด (Mr.Jolly Yogurt) คุณชนาพร บุญลิปตานนท์ เจ้าของกิจการ Cat Castle และคุณศุภฤกษ์ ปิยสันติวงศ์ เจ้าของกิจการร้านอาหารไซตามะยากินิกุ เข้าร่วมฟังการนำเสนอผลงานขั้นสุดท้าย (Final Presentation) ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากที่ได้ให้โจทย์แก่นักศึกษา พร้อมให้คำปรึกษาอย่างต่อเนื่อง 4 ครั้งตลอด 10 สัปดาห์ของการเรียน ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของวิชาการวิเคราะห์ทางการตลาด (Marketing Analytics) โดยมี ผศ.เอก บุญเจือ เป็นอาจารย์ประจำวิชา ทำหน้ที่ผู้สอนและเป็นที่ปรึกษาโครงงาน ให้องค์ความรู้ในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดโดยใช้เทคนิคต่างๆ ตามหลักวิทยาศาสตร์ข้อมูลและกลยุทธ์การตลาดในการวิเคราะห์ปัญหา เสนอทางเลือก ประเมินทางเลือก และการตัดสินใจจากข้อมูลให้กับธุรกิจ ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมโครงการนี้นับเป็นการช่วยเสริมทักษะและประสบการณ์แก่นักศึกษาได้เป็นอย่างดี
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: