CMU
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
|
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
|
TH
EN
CN
TH
EN
CN
หลักสูตร
แยกตามคณะ
ค้นหาหลักสูตร
ปริญญาตรี
ปริญญาโท
ปริญญาเอก
หลักสูตรอื่นๆ
การศึกษา
การรับสมัครระดับปริญญาตรี
การรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา
การรับสมัครหลักสูตรนานาชาติ
ทุนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คณะและหน่วยงาน
คณะ
หน่วยงาน
ส่วนงานอื่นๆ
ข่าวสาร
ข่าวงานวิจัยและนวัตกรรม
ข่าวเด่น
ข่าวบุคคลเด่น
รางวัลและความภาคภูมิใจ
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ภาพข่าวผู้บริหาร
ข่าวรับสมัครงาน
ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง
ปฏิทินกิจกรรม
COVID-19 และ PM2.5
เกี่ยวกับ มช.
ประวัติความเป็นมา
60 ปี มช.
ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร
อำนาจหน้าที่
สัญลักษณ์มหาวิทยาลัย
เกี่ยวกับมช.
ข้อมูลสาธารณะ
CMU 360 องศา
SDGs
โครงสร้างองค์กรและการบริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนพัฒนาการศึกษามช. ระยะ 5 ปี
คณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย
คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย
ผู้บริหารส่วนงาน
ผู้บริหารหน่วยงาน
สภาพนักงาน
Download CMU Powerpoint Template
ช่องทางการสอบถามข้อมูล (Q&A)
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ติดต่อเรา
เสนอแนะ/ร้องเรียน
ข่าว
นักศึกษาจาก Kyushu Sangyo University ร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่น ในงานวัด Acc-BA ครั้งที่ 21
25 กุมภาพันธ์ 2568
คณะบริหารธุรกิจ
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2568 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสโมสรนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ เปิดพื้นที่กิจกรรมงานวัด Acc-BA ครั้งที่ 21 บูรณาการการเรียนรู้ด้าน MICE และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น โดยเชิญนักศึกษาจาก Kyushu Sangyo University ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 10 คน ร่วมออกร้านในกิจกรรมงานวัด Acc-BA ครั้งที่ 21 ณ ลานหน้าคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยร่วมสร้างสีสันให้กับงานผ่านการออกร้านจำหน่ายอาหารญี่ปุ่น พร้อมทั้งเผยแพร่วัฒนธรรมในรูปแบบที่สนุกสนานและสร้างสรรค์
ทั้งนี้ นักศึกษาญี่ปุ่นได้ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ (MICE) จัดบูธจำหน่ายอาหารญี่ปุ่น 3 เมนู ได้แก่ Ochazuke ข้าวราดน้ำชาเขียวพร้อมเครื่องเคียงที่สะท้อนวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นแบบเรียบง่าย Dashi-maki Tamago ไข่ม้วนญี่ปุ่นรสกลมกล่อมที่แสดงถึงความพิถีพิถันในการปรุงอาหาร และ Dango ขนมโมจิเสียบไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลและความสนุกสนานของญี่ปุ่น นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสรสชาติอาหารต้นตำรับแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องราวและขนบธรรมเนียมที่แฝงอยู่ในแต่ละเมนูอีกด้วย
การเข้าร่วมกิจกรรมของนักศึกษาจาก Kyushu Sangyo University ในครั้งนี้ ไม่เพียงช่วยเติมเต็มบรรยากาศของงานให้มีความน่าสนใจและมีชีวิตชีวา แต่ยังเป็นโอกาสอันดีสำหรับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาทั้งสองสถาบัน นอกจากนี้ นักศึกษายังได้รับประสบการณ์ตรงในการทำงานร่วมกัน เรียนรู้การวางแผนและดำเนินกิจกรรมตามหลักการจัดงาน MICE ซึ่งเป็นทักษะสำคัญต่อการทำงานในระดับสากล
ประชุมสัมมนา/กิจกรรมของมหาวิทยาลัย
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่
×
RoomID:
Room Name:
Description: