นักศึกษาจาก Kyushu Sangyo University ร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่น ในงานวัด Acc-BA ครั้งที่ 21

25 กุมภาพันธ์ 2568

คณะบริหารธุรกิจ

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2568 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสโมสรนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ เปิดพื้นที่กิจกรรมงานวัด Acc-BA ครั้งที่ 21 บูรณาการการเรียนรู้ด้าน MICE และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น โดยเชิญนักศึกษาจาก Kyushu Sangyo University ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 10 คน ร่วมออกร้านในกิจกรรมงานวัด Acc-BA ครั้งที่ 21 ณ ลานหน้าคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยร่วมสร้างสีสันให้กับงานผ่านการออกร้านจำหน่ายอาหารญี่ปุ่น พร้อมทั้งเผยแพร่วัฒนธรรมในรูปแบบที่สนุกสนานและสร้างสรรค์

ทั้งนี้ นักศึกษาญี่ปุ่นได้ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจบริการ (MICE) จัดบูธจำหน่ายอาหารญี่ปุ่น 3 เมนู ได้แก่ Ochazuke ข้าวราดน้ำชาเขียวพร้อมเครื่องเคียงที่สะท้อนวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นแบบเรียบง่าย Dashi-maki Tamago ไข่ม้วนญี่ปุ่นรสกลมกล่อมที่แสดงถึงความพิถีพิถันในการปรุงอาหาร และ Dango ขนมโมจิเสียบไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลและความสนุกสนานของญี่ปุ่น นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสรสชาติอาหารต้นตำรับแล้ว ยังได้เรียนรู้เรื่องราวและขนบธรรมเนียมที่แฝงอยู่ในแต่ละเมนูอีกด้วย

การเข้าร่วมกิจกรรมของนักศึกษาจาก Kyushu Sangyo University ในครั้งนี้ ไม่เพียงช่วยเติมเต็มบรรยากาศของงานให้มีความน่าสนใจและมีชีวิตชีวา แต่ยังเป็นโอกาสอันดีสำหรับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาทั้งสองสถาบัน นอกจากนี้ นักศึกษายังได้รับประสบการณ์ตรงในการทำงานร่วมกัน เรียนรู้การวางแผนและดำเนินกิจกรรมตามหลักการจัดงาน MICE ซึ่งเป็นทักษะสำคัญต่อการทำงานในระดับสากล
ข้อมูลโดย : หน่วยสื่อสารองค์กร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แกลลอรี่