กลุ่มความร่วมมือทางวิชาการด้านการท่องเที่ยวและบริการ มช. รับมอบธงเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ APacCHRIE 2025 จาก Yonsei University ประเทศเกาหลีใต้

4 มิถุนายน 2567

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี

        เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มความร่วมมือทางวิชาการด้านการท่องเที่ยวและบริการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Chiang Mai University Tourism and Hospitality Consortium: CMUTHC) ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมวิชาการในปี 2568 ตัวแทน CMUTHC นำโดยอาจารย์ ดร.อฬิญญา พงษ์วาท วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มานิศา ผิวจันทร์ คณะมนุษยศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรัทยา แจ้งกระจ่าง และอาจารย์ ดร.ศิรวัจน์ ธีราโสภณพงศ์ คณะบริหารธุรกิจ จึงได้เดินทางไปเข้าร่วมประชุม The APacCHRIE (The Asia-Pacific Council on Hotel, Restaurant & Institutional Education) Conference 2024, the 22nd Annual Conference and 15th Youth Conference ณ Yonsei University กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 24 -26 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา
        ทั้งนี้เพื่อนำเสนอข้อมูลแผนการจัดงาน และหารือกับคณะกรรมการบริหาร ของ APacCHRIE แสดงความพร้อมด้านการดำเนินการเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการประชุมวิชาการ The APacCHRIE Conference 2025 โดยมีประธานคณะกรรมการบริหาร Dr. Warren Goodsir จาก Auckland University of Technology ประเทศ New Zealand รองประธานคณะกรรมการบริหาร Professor Lawrence Fong จาก University of Macau ผู้ก่อตั้ง Prof. Kaye Chon จาก The Hong Kong Polytechnic University และคณะกรรมการบริหารฯ นอกจากนั้นยังได้รับมอบธงเจ้าภาพจาก Yonsei University ในพิธีปิดการประชุมวิชาการ ซึ่งในการประชุมวิชาการครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 550 คน จาก 20 ประเทศทั่วโลก และคาดว่า The APacCHRIE Conference 2025 จะจัดขึ้น ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในปลายเดือนพฤษภาคม 2568 โดยมีหัวข้อ Transforming to The Future: Innovation, AI, and Regenerative in Tourism and Hospitality
        โดย APacCHRIE เป็นสมาคมการศึกษาด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยวชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีสมาชิกจากมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 75 แห่ง หรือมากกว่า 18 ประเทศในภูมิภาค ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2545 เป็นส่วนหนึ่งของ International CHRIE (ICHRIE) ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2489 มุ่งมั่นพัฒนาทั้งการศึกษาและทักษะอาชีพ ด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยว แก่นักศึกษา บุคลากรสายวิชาการ นักวิจัย รวมทั้งบุคลากร และผู้บริหารในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมายาวนานกว่า 78 ปี และมีเครือข่ายสมาชิกทั่วโลก
        กิจกรรมนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบริหารนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดทำโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาศักยภาพด้านการเรียนการสอนงานวิจัย นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านการการท่องเที่ยว บริการ และการโรงแรม ภายใต้โครงการมุ่งเป้าเครือข่ายบุคคลสู่การสร้างคู่ความร่วมมือระดับโลก (Person to Organization Program (P2O Program) ซึ่งการต่อยอดความร่วมมือกับคู่ความร่วมมือครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้แสดงศักยภาพทั้งในด้านวิชาการของการท่องเที่ยวและการบริการ และความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมวิชาการที่มีความสำคัญ สำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ส่งเสริมการเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่รับผิดชอบต่อสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยนวัตกรรม
แกลลอรี่