วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มช. จัดกิจกรรม ICDI Pitching Day 2024-2 ให้กับนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัล (หลักสูตรนานาชาติ)

21 ตุลาคม 2567

วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล

   วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มช. จัดกิจกรรม ICDI Pitching Day 2024-2 ให้กับนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัล (หลักสูตรนานาชาติ) ที่ลงทะเบียนในกระบวนวิชา 888499: โครงการสตาร์ทอัพเทคโนโลยี (Technology Startup Project) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในวิชาเอกบังคับของนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล

   โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุจิรา อุ่นเจริญ คณบดีวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล เป็นประธานเปิดงานวิทยาลัยฯ โดยมีทีมเข้าร่วมกิจกรรมและนำเสนอผลงานดังกล่าว ทั้งหมดกว่า 24 ผลงาน และมีนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 70 คน โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิฑูร ธนบดีกิจ รองคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจและวิเคราะห์เศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นผู้มีประสบการณ์ในด้านการทำวิจัยในด้านการบริหารจัดการธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ และเป็นคณะกรรมการภายนอกผู้ทรงคุณวุฒิ กิจกรรมจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 08.30 – 16.30 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 อาคารศูนย์สุขภาพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

   โดยกิจกรรมในครั้งนี้นอกเหนือจากจะใช้เป็นส่วนหนึ่งในการประเมินผลกระบวนวิชาดังกล่าว ตลอดจนเป็นการวัดผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นสุดปีการศึกษาที่ 4 (Year Learning Outcomes :YLOs)
กิจกรรมนี้จะมีการเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่ลงทะเบียนในกระบวนวิชา 888399 : การสำรวจโครงการสตาร์ทอัพเทคโนโลยี (Technology Startup Project Survey) และกระบวนวิชา 888498 : การเตรียมโครงการสตาร์ทอัพเทคโนโลยี (Technology Startup Pre-Project) มาเข้าร่วมสังเกตการณ์ได้

   สรุปผลการนำเสนอผลงานและผู้ได้รับรางวัลเป็น ดังนี้
1) ชนะเลิศ ได้แก่ นายภูมินันท์ เชียงลาเสนอหัวข้อเรื่อง “SOUS COOK” - Turning food waste into delicious meals ได้รับเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
2) รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นายโชติวัฒน์ อรัณยกานนท์ เสนอหัวข้อเรื่อง “Drugstore Management Program” ได้รับเงินรางวัลจำนวน 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
3) รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ นายธนกร เทพอุบล เสนอหัวข้อเรื่อง “GYMFORU” ได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

แกลลอรี่