ข้อชี้แจ้งเหตุละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

9 ตุลาคม 2567

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เรียน ท่านผู้ใช้บริการมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

       ตามที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบพบว่ามีข้อมูลส่วนบุคคลถูกเผยแพร่สู่สาธารณะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของทุกท่าน ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 และได้ดำเนินการอย่างสุดความสามารถในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

      จากการตรวจสอบพบว่าข้อมูลที่รั่วไหลดังกล่าวประกอบด้วย ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนำข้อมูลดังกล่าวออกจากพื้นที่สาธารณะทันทีเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการปรับปรุงระบบ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้ทำการตรวจสอบระบบที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มั่นใจว่าระบบมีความปลอดภัยและไม่มีการรั่วไหลของข้อมูล

     ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว และได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยประสานงานกับสำนักงานคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) เพื่อให้มั่นใจว่ามาตรการที่ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน มหาวิทยาลัยขอให้ท่านระมัดระวังการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพที่อาจแอบอ้างชื่อมหาวิทยาลัยเพื่อทำการทุจริตในรูปแบบต่างๆ มหาวิทยาลัยขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และมหาวิทยาลัยขอยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของทุกท่านอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งพัฒนามาตรการด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องต่อไป

     หากท่านประสงค์ที่จะรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผ่านอีเมล dpo@cmu.ac.th

ขอแสดงความนับถือ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


ติดต่อมหาวิทยาลัย
• มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 239 ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200
โทรศัพท์ :+66 5394 1300
โทรสาร : +66 5321 7143
แกลลอรี่