มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จับมือ ชุงชองบุกโด เกาหลีใต้ สร้างความร่วมมือด้านการศึกษา การวิจัย และเทคโนโลยี

26 กันยายน 2567

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์

            วันที่ 26 กันยายน 2567 ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ Mr. Kim Young-Hwan ผู้ว่าราชการจังหวัดชุงชองบุกโด เกาหลีใต้ และคณะผู้บริหารจากจังหวัดและสถาบันการศึกษาชั้นนำ ในโอกาสเยือนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยเชียงใหม่กับชุงชองบุกโด และสถาบันชั้นนำอย่าง CB Techno Park และ CB Cultural Foundation การลงนามครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมือที่เข้มแข็ง เพื่อพัฒนาในด้านการศึกษา วิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทั้งสองฝ่าย
            ความร่วมมือดังกล่าวมุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ นักศึกษา และบุคลากร การพัฒนาโครงการวิจัยร่วม รวมถึงการสนับสนุนทุนการศึกษาและการเสริมทักษะที่จำเป็นในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ยังนำไปสู่การพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน โดยเฉพาะด้านที่ทั้งสองภูมิภาคมีความเชี่ยวชาญ เช่น เทคโนโลยี การเกษตร อุตสาหกรรม และการพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลก
           หลังจากพิธีลงนาม Mr. Kim Young-Hwan ได้เป็นประธานเปิดงาน Chungbuk K-International Student Project ณ Rice Grain Auditorium อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกระดับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และสร้างเครือข่ายระดับนานาชาติ ภายใต้พันธกิจด้านการศึกษา วิจัย และการบริการวิชาการ ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ความเป็นนานาชาติของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมุ่งหวังให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาและสร้างความร่วมมือในระยะยาวระหว่างเชียงใหม่และชุงชองบุกโด
           ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ พงษ์รักษ์ อธิการบดี ได้กล่าวแสดงความยินดีในการจัดงานว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการนี้ ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการสร้างโอกาสทางการศึกษาและความร่วมมือทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและชุงชองบุกโด ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในการส่งเสริมความร่วมมือระดับนานาชาติ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
           ในงานยังมีการจัดแสดงนวัตกรรมด้านอาหาร การผลิตเครื่องสำอาง และบูธให้ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาของมหาวิทยาลัยชั้นนำในชุงชองบุกโด ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนและนักศึกษาจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก
รายละเอียดประกอบข่าว : กองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 
แกลลอรี่