บุคลากรด้านวิเทศสัมพันธ์วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการฝึกอบรมบุคลากรนานาชาติ "27th Staff Training Week" ณ University of Granada (UGR) เมืองกรานาดา ประเทศสเปน

31 พฤษภาคม 2567

วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล

บุคลากรด้านวิเทศสัมพันธ์วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการฝึกอบรมบุคลากรนานาชาติ "27th Staff Training Week" ณ University of Granada (UGR) เมืองกรานาดา ประเทศสเปน

วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล (ICDI) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ส่งตัวแทนบุคลากรทางด้านวิเทศสัมพันธ์ นางสาวธันยพร ศรีวิชัยลำพันธ์ เข้าร่วมในงานสัปดาห์การฝึกอบรมบุคลากรนานาชาติภายใต้ชื่อโครงการ "27th Staff Training Week" ซึ่งจัดขึ้นโดย University of Granada (UGR) เมืองกรานาดา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 20 - 24 พฤษภาคม 2567 โดยมีผู้เชี่ยวชาญในด้านวิเทศสัมพันธ์จากสถาบันอุดมศึกษากว่า 60 คนจาก 34 ประเทศทั่วโลกมารวมตัวกัน

วัตถุประสงค์หลักของสัปดาห์การฝึกอบรมนี้คือการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดด้านวิเทศสัมพันธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการดูแลโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากร ทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้แบ่งปันวิธีการทำงานและการจัดการที่หลากหลาย สภาพแวดล้อมที่เป็นความร่วมมือนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการดำเนินงานประจำวันในสถาบันต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยตลอดสัปดาห์ทุกคนได้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการที่จัดขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสำนักงานรองอธิการบดีฝ่ายการนานาชาติและ PDI ของ UGR การอบรมเหล่านี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศของ UGR และสร้างเครือข่ายวิเทศสัมพันธ์ระดับประเทศให้มีความแข่งแกร่งมากยิ่งขึ้น โครงการนี้ยังรวมถึงกิจกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อแนะนำเมืองและมรดกของเมืองกรานาดาให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ อีกด้วย

University of Granada เป็นผู้นำระดับประเทศและยุโรปในด้านโครงการแลกเปลี่ยน บุคลากรด้านเทคนิค การจัดการ และการบริหารและบริการ (Personal T?cnico, de Gesti?n y de Administraci?n y Servicios or PTGAS) โดยการฝึกอบรมในด้านนานาชาติเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการให้บริการนักเรียน ครู นักวิจัย และสมาชิก PTGAS อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการมีส่วนร่วมในโครงการวิจัยนานาชาติและการส่งเสริมความร่วมมือในโลกที่เชื่อมโยงกันมากขึ้น

ในปีนี้ ภายใต้โครงการ Erasmus+ ที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสหภาพยุโรปได้ต้อนรับบุคลากรจากมหาวิทยาลัยพันธมิตรจากหลากหลายประเทศ เช่น เบลเยียม บัลแกเรีย ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ลิทัวเนีย โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลวาเกีย และตุรกี นอกจากนี้ ยังรวมถึงประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกสหภาพยุโรปเช่นแอลเบเนีย แอลจีเรีย อาร์เจนตินา อาร์เมเนีย อาเซอร์ไบจาน บราซิล คิวบา เอกวาดอร์ อียิปต์ ฮอนดูรัส จอร์แดน โคโซโว ลิเบีย ปาเลสไตน์ เปรู ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ ทาจิกิสถาน ไทย ตูนิเซีย และยูเครนก็ได้เข้าร่วมด้วย
แกลลอรี่