ICDI มช. ได้จัดกิจกรรม ICDI Pitching Day 2023-1 ICDI ให้กับนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัล (หลักสูตรนานาชาติ)

12 ตุลาคม 2566

วิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล

ICDI มช. ได้จัดกิจกรรม ICDI Pitching Day 2023-1 ให้กับนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัล (หลักสูตรนานาชาติ)
ที่ลงทะเบียนในกระบวนวิชา 888499: โครงการสตาร์ทอัพเทคโนโลยี (Technology Startup Project) ซึ่งเป็นหนึ่งในวิชาเอกบังคับของนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล
โดยกิจกรรมในครั้งนี้นอกเหนือจากจะใช้เป็นส่วนหนึ่งในการประเมินผลกระบวนวิชาดังกล่าว
ตลอดจนเป็นการวัดผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นสุดปีการศึกษาที่ 4 (Year Learning Outcomes:YLOs)
กิจกรรมนี้จะมีการเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่ลงทะเบียนในกระบวนวิชา
888399 : การสำรวจโครงการสตาร์ทอัพเทคโนโลยี (Technology Startup Project Survey) และ
888498 : การเตรียมโครงการสตาร์ทอัพเทคโนโลยี (Technology Startup Pre-Project) มาเข้าร่วมสังเกตการณ์ได้

โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.มานัดถุ์ คำกอง รองคณบดีวิทยาลัยนานาชาตินวัตกรรมดิจิทัล เป็นประธานเปิดงงานวิทยาลัยฯ
โดยมีทีมเข้าร่วมกิจกรรมและนำเสนอผลงานดังกล่าว ทั้งหมดกว่า 20 ผลงาน และมีนักศึกษาเข้าร่วมกว่า 60 คน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ บุญช่วย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไซแนปส์ (ประเทศไทย) จำกัดและ อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย (AIEAT) และ CEO บริษัท SYNAPES (Thailand) และ คุณภัทรพงศ์ สุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีเสิร์ช บอกซ์ จำกัด, นักวิจัย การตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคและ ที่ปรึกษา ธุรกิจ และวิทยากรอิสระเป็นคณะกรรมการภายนอกผู้ทรงคุณวุฒิ ในวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 8:30 – 17:30 ณ. อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สรุปผลการนำเสนอผลงานและผู้ได้รับรางวัลเป็นดังนี้

ชนะเลิศ ได้แก่ นางสาว Naijin Xu เสนอหัวข้อเรื่อง Innovative Cheongsam Brand ได้รับเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นางสาวชัญญาวีร์ แสนมหายักษ์ และ นางสาวณัฐปภัสร์ กิตติปัญญาพัฒน์ เสนอหัวข้อเรื่อง Agricultural Product Tracking App ได้รับเงินรางวัลจำนวน 3,500 บาท พร้อมเกียรติบัตร

รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ นายดนุดล ศรีธนนันท์ และ นางสาววัทนวิภา มหาวัน เสนอหัวข้อเรื่อง AI Analysis for Badminton Players ได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,500 บาท พร้อมเกียรติบัตร

รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ นาย Chengkun Geng และ นางสาว Xiaowen Ding เสนอหัวข้อเรื่อง Ding Dong: Modula Warming Board

รองชนะเลิศอันดับที่ 4 ได้แก่ นายกวินท์ ด่านสุนทรวงศ์ และ นายอาคิรา คาโนวา เสนอหัวข้อเรื่อง Naval VR


แกลลอรี่