แฟชั่นสายมู: ธุรกิจเทรนด์ใหม่ รายได้แบบไม่เชื่ออย่าลบหลู่

8 กรกฎาคม 2567

สถาบันวิจัยพหุศาสตร์

วันที่ 5 กรกฎาคม 2567  เวลา 16.00-17.00 น. ดร.เผชิญวาส ศรีชัย นักวิจัย สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มช. ในฐานะหัวหน้าโครงการ ร่วมกับ ผศ.ดร. ชินานาฏ วิทยาประภากร นักวิจัยร่วม ร่วมกิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ "แฟชั่นสายมู: ธุรกิจเทรนด์ใหม่ รายได้แบบไม่เชื่ออย่าลบหลู่"  ในงานเชียงใหม่บุ๊คแฟร์ ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซนทรัลชียงใหม่ แอร์พอร์ต

โดยได้นำเสนอสถานการณ์มูลค่าธุรกิจสายมูในประเทศไทย การตลาดสายมู (Muketing) ที่ก่อให้เกิดรายได้และความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจของไทย รวมทั้ง ตัวอย่างแฟชั่นกับความเชื่อ และความศรัทธา เพื่อกระตุ้นการบริโภคของผู้บริโภคกลุ่มพิเศษนี้ ในการนี้ ดร.เผชิญวาส ศรีชัย ได้นำเสนอตัวอย่างผลิตภัณฑ?ที่ได้รับการพัฒนาจากโครงการ Creative Lanna Fashion Soft Power: การส่งเสริมผลิตภัณฑ์แฟชั่นไลฟ์สไตล์จากสิ่งทอทุนวัฒนธรรมพื้นถิ่นล้านนา เชื่อมโยงแนวคิด Soft Power ใหม่ และได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างล้นหลาม

แกลลอรี่